วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ภูเขามิตาเกะ Mount Mitake

ภูเขามิตาเกะ Mount Mitake

mitake01
ภูเขามิตาเกะ(Mount Mitake) เป็นภูเขาที่เป็นไฮไลท์หนึ่งของอุทยานแห่งชาติชิชิบุทามะไก(Chichibu-Tama-Kai National Park) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ป่าไม้ ภูเขา เนินเขา และบางชนบทของเมืองในจังหวัดยามานาชิ ไซตามะ นากาโนะ และโตเกียวมากกว่า 1,250 ตารางกิโลเมตร
มีเส้นทางเหมาะสำหรับการเดินป่าเพื่อชมธรรมชาติ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวตั้งอยู่ในภูมิภาคโอคุตามะ(Okutama region) พื้นที่ทิศตะวันตกของกรุงโตเกียว ระยะทางในการเดินใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
เมื่อเดินทางถึงสถานีเคเบิ้ลคาร์ด้านบนของภูเขาแล้ว ใช้เวลาเดินไปอีกประมาณ 20-30 นาที จะถึงศาลเจ้ามูซาชิมิตาเกะ(Musashi Mitake Shrine)  เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียง อายุเกือบ 2,000 ปี ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง 929 เมตร ซึ่งระหว่างทางเดินจะได้พบหมู่บ้านเล็กๆสไตล์ญี่ปุ่นจำนวนมาก และมีร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
ศาลเจ้ามูซาชิมิตาเกะ
จากศาลเจ้าสามารถเดินต่อไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะถึงจุดท่องเที่ยวที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง เรียกว่า สวนหิน(Rock Garden) ซึ่งเป็นหุบเขาแคบๆที่มีป่าไม้ และต้นมอสปกคลุมก้อนหิน และมีน้ำตกเล็กๆอีก 2 แห่ง และหากเดินต่อจากสวนหินไป 40-60 นาที จะถึงยอดเขาโอตาเกะ(Mount Otake)ที่สูงถึง 1,267 เมตร นักท่องเที่ยวจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไม้ที่ปกคลุมภูเขา
หมายเหตุ: มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตั้งอยู่ระหว่างทางเดินจากสถานีเคเบิ้ลคาร์ด้านบนถึงศาลเจ้า เปิดให้บริการฟรี สำหรับแผนที่ และข้อมูลอื่นๆ (ปิดทุกวันจันทร์)
สวนหิน

วิธีการเดินทาง

จาก Shinjuku Station หรือTokyo Station โดยสาร JR Chuo Line สายสีส้ม ไปลงที่ Ome Station ใช้เวลา 75 นาทีจากShinjuku หรือสามารถนั่งรถไฟสายอื่นซึ่งต้องไปเปลี่ยนที่ Tachikawa Station ใช้เวลา 40 นาทีจาก Shinjuku
จาก Ome Station เปลี่ยนไปนั่งรถไฟ JR Ome Line สีส้ม(ให้ยืนรอที่แพลตฟอร์มฝั่งตรงข้ามที่เราลง)ไปลงที่ Mitake Station ใช้เวลา 20 นาที ค่าโดยสารทั้งหมดจากชินจุกุรวม 920 เยน
เมื่อถึงสถานี Mitake Station ขึ้นรถบัสไปยังสถานีเคเบิ้ลคาร์ ใช้เวลา 10 นาที 290 เยน บัสออกชั่วโมงละ 2 รอบ แล้วนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นสู่ยอดเขา ค่าใช้จ่ายไป-กลับ 1,110 เยน ออกชั่วโมงละ 3 รอบ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 098-283-3166

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น