วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทะเลสาบทั้ง 5 ที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ

 
 
   Fuji Five Lake 
 
วิวทิวทัศน์จากทะเลสาบคาวากุชิโคะ
 
        
 ทะเลสาปทั้ง 5 ของภูเขาไฟฟูจินั้นประกอบไปด้วยทะเลสาบคาวางกุชิโกะ, ทะเลสาบยามานะคาโกะ, ทะเลสาบไซโกะ, ทะเลสาบโชจิโกะ และทะเลสาบโมโตซุโกะ ที่อยู่ที่ฐานของภูเขาไฟฟูจิ
         ทะเลสาบทั้ง 5 นั้นเกิดขึ้นจากหินของลาวาเมื่อหลายร้อยปีก่อนที่ไหลวนเวียนอยู่ที่ใต้แผ่นดินภูเขาไฟฟูจิอย่างเฉียบพลัน และที่น่าสนใจคือทะเลสาบทั้งสามที่มีทะเลสาบซาอิโกะ, ทะเลสาบโชจิโกะ และทะเลสาบโมโตซุโกะ นั้นทางน้ำได้เชื่อมต่อกันจึงทำให้ทะเลสาบทั้ง 3 ที่นี้นั้นคงรักษาระดับน้ำไว้ที่ 900 เมตรเหนือน้ำทะเลพอดี
 

 
 
   Lake Kawaguchiko (ทะเลสาบคาวากุชิโกะ) 
 
ความสวยงามของทะเลสาบคาวากุชิโคะ

       
 ทะเลสาบคาวากุชิโกะนั้นสามารถเดินทางมาได้ง่ายที่สุดของทะเลสาบทั้ง 5 ไม่ว่าจะด้วยรถไฟหรือรถโดยสารโดยตรงจากโตเกียว ที่นี่มีทั้งรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อน โดยที่นี่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังได้ชมทิวทัศน์ทางด้านตะวันออกของภูเขาไฟฟูจิ ในขณะที่ทางตอนเหนือและตะวันตกนั้นยังไม่ค่อยมีการพัฒนาเท่าไหร่
          ทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของภูเขาไฟฟูจินั้นสามารถหาดูได้จากชายฝั่งทะเลสาบทางตอนเหนือ และที่น่าทึ่งคือในช่วงของฤดูดอกซากุระบานนั้นประมาณกลางเดือนเมษายนและสีในฤดูใบไม้ร่วง ถึงต้น ๆ เดือนพฤศจิกายน หนึ่งในจุดที่ดีที่สุดสำหรับการเดินเล่นริมทะเลสาบพร้อมร่วมงาน “Kawagachiko Music Forest” ในขณะที่เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปที่อุโมงค์โคโย สีสันของต้นเปิ้ลนั้นจะปกคลุมทั่วทั้งถนนของชายฝั่งทะเลสาบตอนเหนือ 
 
อุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสีที่อุโมงค์โคโย

          ทะเลสาบคาวากุชิโกะนั้นตั้งอยู่ที่ฐานของภูเขาไฟฟูจิ และจะไม่สามารถเห็นภูเขา ในวันที่มีเมฆมาก ช่วงที่จะมองเห็นได้ชัดที่สุดคือช่วงเช้า (ก่อน 9 โมงเช้า) และในบ่ายแก่ ๆ ถึงแม้ว่าในช่วงกลางวันจะอากาศดีแค่ไหนก็ตามก็จะถูกเมฆบังอยู่ดี และถ้ายิ่งอยู่ในช่วงฤดูร้อน และมีหมอกมากยิ่งไม่ต้องพูดถึง
 
ในวันฟ้าเปิดคุณอาจจะได้เห็นความสวยงามแบบนี้

         ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวรอบ ๆ ทะเลสาบคาวากุชิโนะนั้นจะมีทั้งบ่อน้ำพุร้อนหลายแห่ง, พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ สวนสนุกฟูจิคิว ล่องเรือ และขึ้นกระเช้าไปบนภูเขาเล็ก ๆ ถัดจากทะเลสาบ ทะเลสาบคาวากุชิโกะนั้นเป็นที่เหมาะสมสำหรับปีนภูเขาไฟฟูจิอย่างดี แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไปเริ่มปีนกันตรงชั้น 5 ของภูเขาไฟฟูจิ
 
โออิชิ ปาร์ค เป็นอีกจุดที่ชมวิวสวย ๆ ของภูเขาฟูจิ


 
   Lake Yamanakako (ทะเลสาบยามานะคะโกะ) 
 
ไฮไลต์ของทะเลสาบคือการล่องเรือด้วยเรือรูปร่างห่านลำนี้
 
          ทะเลสาบยามานะคาโคะนั้นเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในทั้ง 5 ทะเลสาบ อีกทั้งยังเป็นทะเลสาบที่มีการพัฒนาเป็นอันดับที่สอง อยู่ทางด้านหลังของทะเลสาบคาวากุชิโคะ โดยมีเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางตะวันตกและทางตะวันตกจะมีโรงแรม ซึ่งจะมีโรงแรมมินชูคุตั้งอยู่ระหว่างกลางที่ตั้งแคมป์และร้านอาหาร มีวิวทิวทัศน์ภูเขาไฟได้ดีจากรอบ ๆ ทะเลสาบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางตอนเหนือของชายฝั่งทะเลสาบ
 
โรงแรมมินชุคุ
 
          ทะเลสาบยามานะคาโคะนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของกีฬาการแจ้ง ใครก็สนุกไปกับการล่องเรือ, ตกปลา, สกีน้ำ, สกีลม และกีฬาทางน้ำอื่น ๆ ยังมีตั้งแคมป์ เทนนิส และกิจกรรมตลอดริมชายฝั่งทะเลสาบ มีค่ายกีฬามากมายรอบ ๆ ทะเลสาบ ทำให้เป็นที่ ๆ เต็มไปด้วยนักเรียนที่เล่นกีฬาเต็มไปหมดในช่วงวันหยุด 
 
กีฬาทางน้ำอันเป็นที่นิยม

  มีบ่อน้ำพุร้อนสักที่ สองที่ ที่สามารถตั้งอยู่รอบทะเลสาบยามานะคาโคะ โรงแรม “Benifuji no Yu” นั้นทางตะวันตกของทะเลสาบ หนึ่งในเรื่องที่น่าประหลาดใจก็คือมันเป็นมุมที่ช่างพอเหมาะกับการแช่น้ำพุร้อนพร้อมกับดูวิวของภูเขาไฟฟูจิ ส่วนที่โรงแรม “Ishiwari” นั้นจะไม่มีวิวของภูเขา 
บ่อน้ำพุร้อน "Ishiwari"
 “Ishiwari”
บ่อน้ำพุร้อน "Benifuji No Yu"
Benifuji no Yu

 
   Lake Saiko (ทะเลสาบไซโกะ) 
 
ทะเลสาบไซโกะ
 
      
ทะเลสาบซาอิโกะนั้นเป็นทะเลสาบเล็ก ๆ และไม่ค่อยมีการพัฒนาเท่าทะเลสาบที่อยู่ใกล้ ๆ อย่างทะเลสาบคาวากุชิโคะ ส่วนวิวจากที่นี่จะถูกบังด้วยภูเขาลูกอื่น ๆ ยกเว้นทะเลสาบทางตะวันตกจะสามารถมองเห็นความสวยของภูเขาไฟ 
 
ทัศนีย์ภาพที่ถูกบดบังจากภูเขาลูกอื่น
 
       
ทะเลสาบซาอิโกะนั้นเต็มไปด้วยภูเขาและแคมป์อีกไม่กี่ที่ และเป็นจุดหมายปลายทางที่นิยมเพื่อมาตั้งแคมป์ ล่องเรือ ตกปลา และกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ เส้นทางของการเดินป่านั้นครอบคลุมตัวภูเขาและรอบ ๆ ทะเลสาบ และที่รู้จักดีอย่างป่าแห่งความตาย “Aokigahara Jukai” ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้คนมาฆ่าตัวตายและหายสาบสูญกันบ่อย ๆ อีกด้วย
 
ป่าแห่งความตายริมทะเลสาบไซโกะ
 
          มีถ้ำมากมายที่เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟฟูจิ สามารถพบเห็นได้ในป่าแห่งความตายของทะเลสาบซาอิโกะ ถ้ำทั้งสามแบบนั้นมี ถ้ำน้ำแข็ง ถ้ำเขาวงกต และถ้ำของเหล่าพวกค้างคาว ซึ่งได้มีการพัฒนาให้นักท่องเที่ยวเขาชมได้ ซึ่งเป็นที่ที่เหมาะสำหรับมาชมในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นเดือนพฤศจิกายน 
 
ก็ยังมีนักท่องบางกลุ่มที่เข้ามาสัมผัสความน่ากลัว


 
   Lake Shojiko (ทะเลสาบโชจิโกะ) 
 
ทะเลสาบโชจิโกะในฤดูหนาว
 
     
ถูกประกบไปด้วยทะเลสาบโมโตซูดโคะ และทะเลสาบซาอิโกะ และเป็นทะเลสาบที่เล็กที่สุดของทะเลสาบทั้ง 5 ของภูเขาไฟฟูจิ ทั้งสองภูเขานั้นถูกสร้างขึ้นจากลาวาของภูเขาไฟฟูจิ ประกอบไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย อีกทั้งทะเลสาบทั้ง 3 ที่ยังเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินน้ำใต้ดินซึ่งจะรักษาระดับน้ำ 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
 
ทะเลสาบโชจิโกะนั้นประกบด้วย2ทะเลสาบ
 
          ทะเลสาบโชจิโคะ นั้นติดกับป่าแห่งความตายและไม่ได้พัฒนาอีกมากมายยกเว้นแต่จะมีโรงแรมเพียงไม่กี่แห่งที่เหมาะแก่การชมวิวของภูเขาไฟฟูจิ กิจกรรมกลางแจ้งเช่นเดินเขา ตั้งแคมป์ และตกปลานั้นเป็นที่ยอดนิยมมาก ๆ สำหรับรอบ ๆ ทะเลสาบ เช่นเดียวกับกีฬาทางน้ำเช่นสกีน้ำ เจ็ทสกี และล่องเรือ 
 
ป้ายของทะเลสาบโชจิโกะ


 
   Lake Motosuko (ทะเลสาบโมโตซุโกะ) 
 
ทะเลสาบโมโตซุโกะกับพระอาทิตย์ของวันใหม่
 
      
ทะเลสาบโมโตซุโคะนั้นอยู่ทางด้านตะวันตกของภูเขาไฟฟูจิและเป็นที่รู้กันดีว่ามันปรากฎอยู่บนแบงค์ 1000 เยน และ 5000 เยน ทะเลสาบนั้นไปได้ค่อนข้างยากเนื่องจากการขนส่งสาธารณะเข้าไม่ค่อยถึง ยกเว้นแต่เพียงที่ตั้งแคมป์ไม่กี่ที่ ๆ อยู่รอบ ๆ ชายฝั่ง กิจกรรมกลางแจ้งเช่นตั้งแคมป์, เดินป่า, ตกปลา, ล่องเรือ และเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำรอบ ๆ ทะเลสาบ
 
เป็นทะเลสาบที่ปรากฤอยู่ในแบงค์1000 และ 5000 เยน
 
          ทะเลสาบโมโตซุโคะที่ถูกแยกจากสามทะเลสาบขนาดเล็กของภูเขาไฟฟูจิ ในศตวรรษที่ 9 ทั้งสามทะเลสาบมีทะเลสาบโมโต้ ทะเลสาบซาอิโกะ และทะเลสาบโชจิกิ นั้นเชื่อมต่อกันโดยทางเดินน้ำใต้ดิน จึงทำให้รักษาระดับน้ำไว้ที่ 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
 
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ทะเลสาบโมโตซุโกะ
 
 
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น