วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาหารมาเก๊า

    อาหารมาเก๊า
   การผสมผสานระหว่างอาหารโปรตุเกสกับอาหารจีนแบบพิเศษด้วยส่วนผสมและเครื่องปรุงรสจากยุโรป แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้อาหารมาเก๊าเป็นอาหารที่ทุกคนต้องชิม อาหารมาเก๊ามีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมการผสมผสานรสชาติต่างๆ และเทคนิคการทำอาหารทั่วไป เช่นการอบ การย่าง และการปิ้งที่มีประวัติศาสตร์ในการทำอาหารมานานกว่า 450 ปีโดยทั่วไปจะปรุงรสด้วยเครื่องเทศต่างๆ เช่น ขมิ้นและอบเชย ในขณะที่มีการราดด้วยน้ำกระทิเล็กน้อยเพื่อให้กลิ่นและรสชาติที่คุณจะต้องจดจำไปตลอด อาหารจานเด็ดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดได้แก่ ‘Galinha à Africana’ (ไก่แอฟริกัน) และกุ้งผัดพริกมาเก๊า
 
macuafood

    อาหารจีน
   มาเก๊ามีอาหารที่หลากหลายจากมณฑลหลักๆ ในจีนแผ่นดินใหญ่ เป็ดปักกิ่งเป็นอาหารจานเด็ดของอาหารปักกิ่ง ในขณะที่ซาลาเปาไส้หมูสับ เกี๊ยว และปูขนน้ำจืดเป็นจานที่มีชื่อเสียงของเซี่ยงไฮ้ คนรักอาหารรสจัดสามารถลิ้มรสซุปและฮ็อตพ็อตสไตล์เสฉวนได้ในมาเก๊า
เมื่อพูดถึง “หยำ ชา” (แปลว่า “ดื่มน้ำชา”) นักชิมมีตัวเลือกที่หลากหลายมาก โรงแรมและร้านอาหารหลายแห่งในมาเก๊ามี “ติ๋มซำ” ต่างๆ มากมาย เช่น “ฮะเก๋า” (เกี๊ยวกุ้งนึ่ง) “ซิ๊วไหม” (เกี๊ยวหมูและกุ้งนึ่ง) และ “ซ่งกู๋น” (ปอเปี๊ยะทอดไส้กุ้งและผัก) อาหารกวางตุ้งที่มีชื่อเสียงอื่นๆ รวมถึงเนื้อย่าง อาหารทะเล และอาหารนำเข้าอื่นๆ โดยปกติ “ติ๋มซำ” จะเสิร์ฟพร้อมน้ำชา โดยเฉพาะชามะลิ (“เฮิ้งผีนชา”) หรือชาแดง (“ป๋วยเหล”)
 
macuafood2

    อาหารนานาชาติ
   มาเก๊าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการลิ้มรสอาหารนานาชาติมาก โรงแรมและห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ มีร้านอาหารต่างๆ มากมายซึ่งมีทั้งบุฟเฟ่ ศูนย์อาหาร ร้านอาหารดาวมิชลิน และอาหารนานาชาติต่างๆ ที่เตรียมโดยเชฟระดับโลก
มาเก๊ามีอาหารญี่ปุ่น บาร์บีคิวสไตล์เกาหลี อาหารจานพิเศษจากสหรัฐฯ ฝรั่งเศส อิตาลี อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ The Rua de Abreu Nunes–หรือที่เรียกกันว่า ‘ถนนประเทศไทย’ – มีร้านอาหารไทยหลายแห่ง แกงกะหรี่ ปลาต้ม และต้มยำกุ้งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาหารไทยที่เห็นแล้วน้ำลายไหลที่คุณสามารถลิ้มรสได้ที่นี่ เขตโคมไฟสามโคม (Rotunda de Carlos da Maia) กลายเป็นสถานที่ดึงดูดชาวจีนที่อาศัยอยู่ในพม่าตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาซึ่งได้นำเคล็ดลับในการทำอาหารพม่าติดตัวมาที่มาเก๊าด้วย ในขณะที่ Rua do Cunha ในไทปา และจัตุรัสเซนาโดบนคาบสมุทรมาเก๊าก็มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ “ถนนอาหาร” ด้วยเช่นกัน นักท่องเที่ยวสามารถหาร้านอาหารและภัตตาคารต่างๆ ได้ตามท้องถนนและจัตุรัสต่างๆ ทั่วทั้งเมืองนี้
 
macuafood3

    ของว่างในท้องถิ่น
   อาหารบางอย่างที่ “ต้องลอง” มีจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ ตามท้องถนน เช่น Pastéis de Nata (ทาร์ตไข่สไตล์โปรตุเกส) และ ‘ขนมปังหมูทอด’ เป็นของโปรดของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงและไต้หวัน
Rua de S. Paulo, Avenida de Almeida Ribeiro (เป็นที่โด่งดังในนามของ ‘สั้น หม๋า โหล่’), Rua daFelicidade,Travessa do Auto Novo ใกล้ๆ จัตุรัสเซนาโดและ Rua do Cunha ในหมู่บ้านไทปาเป็นสถานที่สำหรับของว่างในท้องถิ่นจะเต็มไปด้วยร้านต่างๆ ที่ขายอาหารมาเก๊า เช่น เค้กอัลมอนด์ ขนมปังม้วนไข่ ลูกอมไส้ถั่ว เนื้อแผ่นย่าง และอาหารในท้องถิ่นอื่นๆ อีกมากมาย พ่อค้าจะทำของว่างบางอย่างแบบสดๆ ร้อนๆ ต่อหน้าคุณเลย – และคุณสามารถซื้อหาเป็นของขวัญสำหรับคนที่คุณรักได้
 
macuafood4


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น