วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แหล่งท่องเที่ยวยุโรป

shopping_eu

france
ฝรั่งเศส

shutterstock_107232053
 
       หอไอเฟลไม่เพียงแต่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองปารีสเท่านั้น หากแต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสด้วย ดังนั้น หากนักท่องเที่ยวคนใดไม่ได้ไปเยือนหอไอเฟล ถือว่าไปไม่ถึงฝรั่งเศสเลยทีเดียว ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวกว่า 60 ล้านคน ไปเยือนหอไอเฟล โดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมทัศนียภาพรอบกรุงปารีสได้ เพียงแค่ซื้อบัตรที่บูธซึ่งอยู่บริเวณฐานของหอไอเฟล แล้วขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นต่าง ๆ ของหอไอเฟล
 
shutterstock_113428216
 
       การล่องเรือในยามใกล้ค่ำเป็นทางเลือกที่ดีมาก หากคุณอยากจะชมทิวทัศน์ยามราตรีของกรุงปารีส โดยเรือจะล่องจากหอไอเฟล ผ่านสถานที่ที่น่าสนใจสองฝั่งแม่น้ำเซน รวมถึงผ่านโบสถ์นอทเทอร์ดัมด้วย
       สำหรับเคล็ดลับของการนั่งเรือชมพระอาทิตย์ตกดินนั้น แนะนำให้คุณไปก่อนเวลาขายตั๋ว เพื่อที่จะได้เลือกที่นั่งหลังก่อนนักท่องเที่ยวคนอื่น ซึ่งที่นั่งด้านหลังสุดนี้จะเป็นบริเวณที่ไม่มีหลังคา ไม่ล้อมด้วยกระจก และบริเวณนี้คือจุดที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพสวย ๆ ของเมืองปารีสยามพระอาทิตย์ตก

 
austra
ออสเตรีย

Vienna - Austria
Vienna (เวียนนา) 
       คือเมืองหลวงของประเทศออสเตรีย เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นทั้งศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การปกครองครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ กรุงเวียนนาเป็นนครสำหรับชนชั้นขุนนางและบรรดาเจ้านายชั้นสูงเท่านั้น คนบ้านๆ อย่าได้ไปเหยียบ และเป็นเวลานานนับศตวรรษ ที่กรุงเวียนนาได้แผ่อำนาจการครองราชอาณาจักรเกรียงไกรไปทั่วแม่น้ำดานูบ จนมาในยุคปัจจุบัน กรุงเวียนนามีความเจริญอย่างรวดเร็ว และเป็นเมืองที่มีความทันสมัย มีแหล่งช็อปปิ้งใหญ่ๆ มากมาย แต่ก็ยังคงแฝงเร้นไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดคลาสสิก อ่อนช้อย อันทรงคุณค่า เป็นการผสมผสานได้อย่างน่าชื่นชม บ้านเมืองเขาสวยจริงๆ

 
greece
กรีซ

shutterstock_74829628
วิหารพาร์เธนอน (กรีก: Παρθενών)
      คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สร้างเพื่อเป็นศาสนสถานบูชาเทพีเอเธนา หรือเทพีแห่งปัญญา ความรอบรู้ ในศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช เป็นสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมกรีกโบราณที่มีชื่อเสียงที่สุด แสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของสถาปนิกในสมัยนั้นและถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดกว้าง 101.4 ฟุต หรือ 30.9 เมตร และ ยาว 228.0 ฟุต หรือ 69.5 เมตรคำว่า พาร์เธนอน นั้นน่าจะมาจากประติมากรรมที่เคยตั้งอยู่ภายในวิหาร คือ Athena Parthenos ซึ่งมีความหมายว่า เทพีอันบริสุทธิ์

 
shutterstock_78941137
ซานโตรินี ( Santorini, Greece )
      เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ในวันสุดฮอต ของนักเดินทางทั่วโลก เนื่องจากมีทัศนียภาพที่งดงาม และมีบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตก ที่สวยตะลึง ที่สำคัญ ซานโตรินี ยังมีชายหาดแปลกๆ ไม่เหมือนที่อื่น เช่น ชายหาดหินกรวดสีดำ ชายหาดสีแดง (เรดบีช) และชายหาดสีขาว (ไวท์บีช) ซึ่งล้วนเป็นผลมาจากการระเบิดของภูเขาไฟในสมัยอดีตกาล

 
england
อังกฤษ

shutterstock_119728315
ลอนดอน
      เป็นเมืองหลวงของอังกฤษ และสหราชอาณาจักร และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรปเป็นเมืองที่มีศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกลอนดอนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของโลก เป็นผู้นำด้านการเงิน การเมือง การสื่อสาร การบันเทิง แฟชั่น และศิลปะ ในอดีตเป็นเมืองหลวงของโลก เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นเมืองที่มีอิทธิพลไปทั่วโลก ถือกันว่าเป็นเมืองสากลหลักของโลก จีดีพีของลอนดอน คิดเป็นร้อยละ 19.5 ของสหราชอาณาจักรลอนดอนมีประชากรประมาณ 7.5 ล้านคน (ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2549) และประมาณ 12 – 14 ล้านคนถ้ารวมนครหลวงลอนดอนและปริมณฑล ลอนดอนเป็นเมืองที่ประกอบด้วยหลายชนชาติอย่างมาก ประชากรมีความหลากหลายทั้งด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม ศาสนา และภาษา ซึ่งประมาณว่ามีมากกว่า 300 ภาษา เราเรียกชาวลอนดอนว่า ลอนดอนเนอร์ (อังกฤษ: Londoner)ลอนดอนเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในระดับนานาชาติ และเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของทวีปยุโรป โดยสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน คือ ท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์
 
shutterstock_119281075
สะพานทาวเวอร์บริดจ์(Tower Bridge)
      ตั้งอยู่ข้างหอคอยลอนดอนสร้างขึ้นระหว่างปี ค . ศ. 1886 – 1894 ใช้เวลาสร้าง 8 ปี เพื่อการสัญจรข้ามแม่น้ำเทมส์ ออกแบบสไตล์วิกตอเรียนโกธิก เป็นสะพานแบบเปิดปิดได้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษโดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชม ความงามของเมืองลอนดอนได้ที่ระดับ 140 ฟุต มีถนน 18 สายที่ข้ามสะพานนี้สร้าง ขึ้นเหนือแม่น้ำเทมส์ โดยสะพานแห่งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นจุดชมวิว ที่มีความสูงถึง 140 ฟุต เท่านั้น แต่ภายในของฐานสะพานที่ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะเป็นหอสูง ยังเป็นที่ที่จัดนิทรรศการ เกี่ยวกับประเทศอังกฤษ จนถึงมีจัดแสดงห้องอบไอน้ำสมัยวิกตอเรียนด้วยการเปิดสะพานในแต่ละครั้งจะส่งผลทำให้คนที่ต้องการเดินข้ามสะพานในขณะที่ สะพานชักขึ้นต้องเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังหอคอยด้านบน โดยมีบันไดถึง 300 ขั้นเพื่อไปข้างบน โดยปัจจุบันมีทัวร์เดินชมสะพานนี้โดยใช้เวลาในการเดินชมประมาณ 90 นาที รวมถึงเวลาในการชมวิวทิวทัศน์บนทางเท้าที่สูงถึง 40 เมตร โดยทางเข้าเพื่อขึ้นบันไดจะอยู่ทางใต้ของท่าเรือทางเหนือ


225px-Flag_of_Italy.svg
อิตาลี

Resize of File1320
น้ำพุเทรวี่ (Trevi fountain)
      เป็นน้ำพุที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ชื่อ “เทรวี่” นั้นมาจากคำว่า“ตรีวิอุม” หมายถึงพบกันของถนนสามสาย เป็นอนุสรณ์สไตล์บารอค ออกแบบและก่อสร้างโดย นิโคลา ซาลวี่ ซึ่งองค์สมเด็จสันตะปาปา ครีเมนต์ที่ 12ได้มอบหมายให้สร้างขึ้นในปี 1732 การก่อสร้างดำเนินเรื่อยมาจนกระทั่งภายหลังการสิ้นพระชนม์สมเด็จสันตะปาปาที่ เออร์บัน ที่ 8ได้หยุดชะงักลง และดำเนินการสร้างต่อมาจนแล้วเสร็จในปี 1762 รวม ใช้เวลาทั้งสิ้น 30ปี ทางระบายน้ำ เวอร์โก้ บริเวณลานด้านหน้านั้นก่อสร้างมากว่า 2000ปี ครั้งสมัยโรมโบราณซึ่งปกครองโดยจักรพรรดิออกัสตัส ซึ่ง ตรงเวลา 19 ปี ก่อนคริสตศักราช รูปปั้นแกะสลักที่เลิศหรูอลังการที่อวดโฉมให้ผู้ไปเยือนได้ยลนั้นได้แนวคิดจากความยิ่งใหญ่ของเทพเจ้าเนปจูน “เทพแห่งท้องทะเล”ว่ากันว่า หากใครที่ได้โยนเหรียญลงไปในน้ำ เขาหรือเธอผู้นั้นจะได้กลับมาเยือนอีกในสักวัน
222207-51540d74f3ffa
เวนิส (Venice) 
      เวนิส เป็นเมืองหลวงของแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี มีประชากร 271,663 คน เมืองเวนิสได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก เมืองแห่งสายน้ำ เมืองแห่งสะพาน และ เมืองแห่งแสงสว่างเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นจากการเชื่อมเกาะเล็กๆ จำนวนมากเข้าด้วยกันในบริเวณทะเลสาบเวนิเทีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทะเลอาเดรียตริก ในภาคเหนือของประเทศอิตาลี ทะเลสาบน้ำเค็มนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งระหว่างปากแม่น้ำโปกับแม่น้ำพลาวิ มีผู้อยู่อาศัยโดยประมาณ 272,000 คน ซึ่งนับรวมหมดทั้งเวนิส โดยมี 62,000 คนในบริเวณเมืองเก่า 176,000 คนในเทอร์ราเฟอร์มา) และ 31,000 คนในเกาะอื่นๆ ในทะเลสาบ

 
1461468870
เยอรมัน

Neuschwanstein-Castle-fall
ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) 
      เป็นปราสาทตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรีย เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี สร้างในสมัยพระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย ในช่วง ค.ศ. 1845-86 เป็นปราสาทที่งดงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก และเป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทรา ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ รวมไปถึงที่แดนเนรมิต
 
K6324336-1
ประตูบรันเดนบูร์ก (Brandenburg Gate) 
      ประตูนี้กั้นระหว่างเยอรมันตะวันออกและตะวันตก เป็นอดีตที่ ถูกสร้างขึ้นใหม่ในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 เป็นประตูชัยที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิก (Neoclassical) และปัจจุบันถือว่าเป็นสถานที่สำคัญที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีใน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 
220px-Flag_of_Scotland_(navy_blue).svg
สก็อตเเลนด์

EDI_ScotchWhiskyHeritageCenter_01 (1)
พิพิธภัณฑ์สก๊อตวิสกี้แห่งสก๊อตแลนด์ (The Scotch Whisky Heritage Centre)
      เป็นศูนย์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาชองวิสกี้ภายในพิพิธภัณฑ์ได้รวบรวมวิสกี้ยี่ห้อต่างๆกว่า 3,000 ขวด ให้ชมทั้งกรรมวิธีการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนแรกๆ ไปจนถึงการบรรจุลงขวด ด้วยภาพจำลอง หุ่นแสดงและวีดีโอ

 
Den1
เดนมาร์ก

Den2
ท่าเรือนูฮาฟน์ (nykven harbour)
      ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีสีสันที่สุดของกรุงโคเปนเฮเกน เพราะว่าบริเวณนี้จะมีผู้คนมาเดินเล่นพักผ่อนและมีร้านค้าร้านอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านประเภท ผับ บาร์ ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองด้าน ตรงบริเวณอาคารที่ทาด้วยสีสดใส

Den3
ปราสาทเฟรเดอริคส์บอร์ก (Frederiksborg Castle) 
      เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เป็นปราสาทที่จัดเป็นพระราชวังที่งดงามอีกแห่งหนึ่ง ปราสาทแห่งนี้นับเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติทางด้านประวัติศาสตร์ของเดนมาร์คประกอบไปด้วยปราสาทอันงดงามสไตล์เรอเนอซองซึ่งสร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 17 มีห้องที่เปิดให้สาธารณะชนเข้าชมได้ 70 ห้อง รวมทั้งวิหารอันโออ่าที่จัดแสดงตราประจำตระกูล ในปี ค.ศ.1996 ได้มีการจัดแต่งสวนแบบบารอคในปราสาทขึ้นใหม่

 
Por1
โปรตุเกส

Por2
พิพิธภัณฑ์รถม้า (THE ROYAL COACHES MUSEUM)
      พิพิธภัณฑ์รถม้าในเมืองลิสบอน รถม้าเจริญรุ่งเรืองและสมบูรณ์ที่สุดในช่วงยุโรปตั้งแต่ศตวรรษที่16 ที่สมัยที่โปรตุเกสเรืองอํานาจ ภายในพิพิธภัณฑ์มีรถม้าที่ใช้ในสมัยนั้นซึ่งมีความงดงามมาก โดยรถม้าที่นำมาให้นักท่องเที่ยวชมนี้เคยถูกใช้เป็นพาหนะของกษัตริย์โปรตุเกสในอดีต และเป็น พาหนะที่ประเทศต่างๆ ส่งมาเป็นเครื่องราชบรรณาการ

Por3
หอคอยแห่งเบเลม (Torre de Belem)
       หอคอยแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมือง แต่ก่อนเคยมีหน้าที่เป็นประภาคารและเป็นป้อมปราการที่คอยปกป้องเขตเบเลม เนื่องจากบริเวณใกล้ๆกันจะมีสิ่งก่อสร้างสำคัญมากมาย ทั้งพระราชวัง อารามหลวง และอื่นๆ ตอนที่เริ่มสร้างใหม่ๆ หอคอยแห่งนี้สร้างขึ้นในระหว่างปี 1515-1521 โดยได้รับอิทธิพลจากแขกมัวร์ และมีส่วนผสมของศิลปะเรอเนสซองซ์

 
Nor1
นอร์เวย์

Nor2
Pulpit Rock 
       เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศนอร์เวย์มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสและมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 604 เมตร ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวนับพันเดินทางมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ สำหรับการเดินทางขึ้นไปชมความงามคุณต้องเดินเท้าไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็จะถึงจุดหมายระหว่างทางอาจจะทรหดนิดหน่อยเพราะคุณต้องเดินเท้าสลับการปีนป่ายไปตามไหล่ผาซึ่งสลับความยากง่ายไปตามพื้น

 
Swe1
สวีเดน

Swe2
หมู่เกาะสต็อกโฮล์ม (Stockholm Archipelago)
      หมู่เกาะสต็อกโฮล์มถือเป็นหมู่เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในทะเลบอลติก โดยมีเกาะรวมกันกว่า 30,000 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เช่น เกาะฟีจานเหมาะกับคนชอบพายเรือคายัค ในขณะที่เกาะฟินน์แฮมม์เป็นที่ชื่นชอบของคนรักการว่ายน้ำ จึงทำให้เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวแห่ไปพักผ่อนที่นั่นกันมากมาย

Swe3>
ปราสาทคาลมาร์ (Kalmar Castle)
      ปราสาทแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวีเดนเลยทีเดียว เพราะก่อตั้งมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 และเป็นตัวแทนในการปกป้องคุ้มครองประเทศมาตลอด โดยปราสาทขนาดใหญ่นี้ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ข้าศึกและโจรสลัดเข้ามาโจมตีเมืองผ่านทางทะเลบอลติกได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันปราสาทคาลมาร์กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ให้บรรดานักท่องเที่ยวชื่นชมสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองสวย ๆ กันอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเมนูอาหารสไตล์ศตวรรษที่ 16 ให้บรรดานักชิมได้ลิ้มลองกันจนจุใจอีกด้วย

 
Hol1
ฮอลเเลนด์

Hol2
หมู่บ้านกังหันลม (zaan schan)
      นักท่องเที่ยวที่มาเยือนซานส์ สคันส์จะได้พบกับความสวยงามอย่างลงตัวของหมู่บ้านที่สร้างขึ้นสไตล์บ้านไม้แบบฮอลแลนด์ สัมผัสบรรยากาศแบบชนบทที่สวยงาม ซึ่งประกอบไปด้วยแม่น้ำ ทุ่งหญ้า และการปศุสัตว์ เนเธอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ได้ฉายา ว่า “ดินแดนแห่งกังหันลม” นั่นเอง
Hol3
สวนดอกไม้ทิวลิป (Keukenhof) 
      สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้ มากมายด้วยมวลดอกไม้กว่า 7 ล้านดอก บนพื้นที่กว่า 320,000 ตารางเมตร ” ทิวลิป “ น่าจะเป็นไฮไลท์ที่หลายคนรอชม แต่ช่วงเวลาที่ผลิบานสวยที่สุดของทิวลิปจะเป็นช่วงกลางเดือนเมษายน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในขณะนั้นด้วย

 

Spn1
สเปน

istock_000003547879small
เตเนรีเฟ (Tenerife)
       เกาะเตเนรีเฟอยู่ในมหาสมุทรนอร์ทแอตแลนติกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบชิวๆ สำหรับการไปพักผ่อนหน้าร้อน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่ามีนักท่องเที่ยวนับล้านๆ คนแห่กันไปเที่ยวที่ชายหาดแห่งนี้ที่มีอากาศอบอุ่นและแสงแดดตลอดทั้งปีและมีรีสอร์ทให้พักอย่างสะดวกสบาย หรืออาจจะเปลี่ยนอิริยาบถจากการว่ายน้ำหรือเล่นสนุกบนชายหาดไปชมภูเขาไฟเอล เตเด (El Teide) ที่เป็นภูเขาไฟที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกและมีทิวทัศน์ท้องฟ้างดงามในยามค่ำคืน

Spn3
คาซา มิลา (Casa Mila) 
      ตัวอาคารที่มีผนังโค้งเป็นคลื่น ระเบียงซึ่งมีลักษณะคล้ายถ้ำ และตรงกลางเป็นปล่องลึก ตื่นตากับนานารูปปั้นรูปทรงแปลกตาบนดาดฟ้า พร้อมสัมผัสทิวทัศน์แบบ 360 องศา ตึกประหลาด คาซา มิลา เทียบได้กับ ผาสูงชันที่ชนเผ่าแอฟริกันสร้างเป็นถ้ำที่อยู่อาศัย นับเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของบาร์เซโลนาที่หลายคนให้ความสนใจ

 
Fin1
ฟินเเลนด์

Fin2
น้ำพุธิดาแห่งทะเลบอลติก (Havis Amanda)
       ถือว่าน้ำพุแห่งนี้เป็นสัญลักษ์ของเมืองเฮลซิงกิ และเป็นที่มาของฉายานาม ธิดาแห่งทะเลบอลติกด้วย ซึ่งน้ำพุนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1908 และได้รับการออกแบบโดย นายวิลเลย์วาเกน โดยได้ทำการปั้นรูปปั้นสาวงามว่าให้นางเป็นตัวแทนของเฮลซิงกิ ส่วนบอลติกก็คือคาบสมุทรที่เมืองนี้ตั้งอยู่นั่นเอง

Fin3
โบสถ์เทมเปลิโอคิโอ (Temppeliaukio Church) 
      โบสถ์หินแห่งนี้ถือว่าเป็นโบสถ์ที่แปลกและมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกัน มาก เนื่องจากภายนอกตัวโบสถ์ดูแล้วไม่เหมือนเป็นโบสถ์เลย เพราะโบสถ์แห่งนี้แต่เดิมเป็นภูหินแกรนิตใหญ่ที่ตั้งเกะกะอยู่กลางเมือง ถูกสร้างขึ้นโดยการระเบิดชั้นหินธรรมชาติ ซึ่งออกแบบโดย Timo และ Tuomo Suomalainen สองพี่น้องสถาปนิกชาวฟินแลนด์

 
Bel1
เบลเยี่ยม

Bel2
จัตุรัสกรองด์ปลาซ (grand place)
       จัตุรัสแกรนด์เพลส หรือ กรองด์ ปลาซ (Grand Place หรือ Grote Markt) เป็นจตุรัสที่สวยงามที่สุดในยุโรป เป็นกลุ่มอาคารที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมทั้งบาโร้ค โกธิค นีโอ-โกธิค และเป็นสถานที่ซึ่งยูเนสโก้ ยกย่องให้เป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี ค.ศ.1983

156004
อาคารสต๊อกเลต เฮาส์ (Stoclet House)
       มรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของโลก อาคารรูปทรงเรขาคณิตในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ออกแบบโดย โจเซฟ ฮอฟมานน์ สถาปนิกชื่อดังชาวออสเตรีย ผู้บุกเบิกคนสำคัญของศิลปะแนวอาร์ตนูโวในประเทศเบลเยียม มีความโดดเด่นตรงที่เป็นสุดยอดอาคารสถาปัตยกรรมแบบเวียนนา ที่ยังได้รับการรักษาให้อยู่ในสภาพเดิม สร้างระหว่างปีค.ศ.1905-1911

 
Pol1
โปเเลนด์

Pol2
ครุ๊ก ฟอเรสท์ (Crooked Forest) 
       เป็นสถานที่ตามธรรมชาติซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศโปแลนด์ โดยสิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความแปลกพิสดารไม่เหมือนใครตรงที่ ต้นสนจำนวนมากประมาณ 400 ต้น ที่อยู่ในผืนที่แห่งนี้ มีลักษณะโค้งงอบริเวณโคนต้นผิดจากต้นไม้ทั่วไป ซึ่งประวัติของพวกมันทราบแต่เพียงว่ามีคนมาปลูกเอาไว้ในปี 1939 แต่ก็ไม่มีใครทราบทำไมมันถึงมีรูปร่างเช่นนี้

Pol3
ทอรูน(Torun)
      เป็นเมืองทางตอนเหนือของประเทศโปแลนด์ ที่ยังคงสภาพเป็นเมืองเก่าสมัยกลาง และเป็นบ้านเกิดของ Nicolaus Copernicus นักดาราศาสตร์เจ้าของทฤษฏี “โลกเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล” โดยเมือง Torun มีอายุถึง 1,100 ปี ซึ่งเป็นที่ตั้งถิ่นฐานเก่าของโปแลนด์ ความโดดเด่นอยู่เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและรวมสถานที่เก่าแก่มากมาย ที่สำคัญคงสภาพเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยแต่อย่างใด

 
Bul1
บัลเเกเลีย


Bul2
ถ้ำเดเวทาชก้า (Devetashka Cave)
       หนึ่งในถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและยังเป็นหนึ่งในถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบัลแกเรีย ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 1921 ต่อมาในช่วงปี 1950 ได้มีการสำรวจถ้ำแห่งนี้อย่างจริงจังและได้พบว่ามีการใช้ถ้ำเป็นที่อยู่อาศัยมาเกือบทุกยุคประวัติศาสตร์ โดยสามารถย้อนกลับไปได้ประมาณ 70,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช

Bul3
เนสเซบาร์ (Nessebar)
       เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรที่เต็มไปด้วยหินในทะเลดำ มีเสน่ห์อย่างที่บอกว่าห้ามใจยาก ถ้าหากมาบัลแกเรียแล้วพลาดมาเยือน เนื่องจากเมืองท่าแห่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดในย่านเมืองชายทะเลแถบนี้ ในปี ค.ศ. 1983 เมืองเนสเซบาร์ ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโกให้เมืองมรดกโลก เนื่องจากความเก่าแก่ และประวัติศาสตร์อันยางนานของเมือง

 
Cro1
โครเอเชีย

Cro2
อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิตวิเซ (Plitvice Lakes National Park) 
       เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นธารน้ำไหลบนหินปูน มีชั้นน้ำตกที่มีอยู่มากถึง 16 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นยังมีความงดงามของธรรมชาติ ที่สวยงามจนสามารถสะกดสายตาของผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างอยู่หมัด

Cro3
เมืองโบราณดูบรอฟนิค (Dubrovnik)
เป็นเมืองเก่าแก่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเมืองเก่าที่สวยที่สุดในทวีปยุโรป ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่งดงาม และตัวเมืองที่มีพื้นที่ติดทะเลเอเดรียติค ทำให้ ดูบรอฟนิค เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม จนได้รับการขนานนามว่า เป็น “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติค” เลยทีเดียว

 
Cze1
สาธารณรัฐเช็ก

Cze2
ปราสาทปราก (Prague Castle)
       สร้างขึ้นในปี ค.ศ.885 เคยเป็นปราสาทของกษัตริย์แห่งเช็กในอดีต อีกทั้งเคยได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ก ว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวประมาณ 570 เมตร และความกว้างประมาณ 130 เมตร แต่ปัจจุบันรัฐบาลทำเป็นทำเนียบประธานาธิบดี

Cze3
คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary)
       เป็นเมืองที่ตั้งท่ามกลางเทือกเขาที่อุดมสมบูรณ์ และมีแม่น้ำเทปลา ที่เป็นสายเลือดใหญ่ไวไหลหล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง คาร์โลวี วารี จึงได้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสปาที่ใหญ่ที่สุดของเช็ก

 
Swi1
สวิสเซอร์แลนด์

Swi2
น้ำตกไรน์ (Rheinfall)
       เป็นน้ำตกที่เกิดจากแม่น้ำไรน์ เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป อยู่ระหว่างเมืองเล็กๆชื่อ Neuhausen am Rheinfall กับ เมือง Laufen-Uhwiesen ใกล้ๆเมือง Schaffhausen ทางตอนเหนือของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ น้ำตกไรน์เป็นน้ำตกที่มีทัศนียภาพที่งดงามมาก เป็นแรงบันดาลใจให้ วิลเลียม เวิร์ดสเวิร์ท แต่งกวีถึงความงามอันเป็นอมตะของน้ำตกแห่งนี้ในปี 1821

Jungfraujoch - Top of Europe
จุงฟราวยอร์ค (Jungfraujoch)
       เป็นพื้นที่ช่องเขาระหว่างยอดเขา Mönch และ Jungfrau ของเทือกเขาแอลป์ Jungfraujoch เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและถือว่าเป็น Highlight อย่างนึงของสวิต เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมายัง Jungfraujoch จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี รวมไปถึงวิวที่มองเห็นจนสุดขอบฟ้าเลยทีเดียว

 
Kaz1
คาซัคสถาน

Kaz2
ทะเลสาบใหญ่อัลมาตี้ (Almaty Big Lake)
       ซึ่งสวยงามตระการตาเป็นสถานที่พักผ่อนในฤดูร้อนของชาวอัลมาตี้ ส่วนการเดินทางมาที่นี่ช่วงฤดูหนาวก็ให้ภาพและความ ประทับใจไปอีกแบบหนึ่ง ทะเลสาบแห่งนี้ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 2,510 เมตรถูกแวดล้อมด้วย ยอดเขาอันใหญ่โต

Kaz3
หุบเหว ชาริน (Charyn Canyon)
       ซึ่งเป็นหุบเหวที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก พิศวงไปกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้บรรจงรังสรรค์ไว้ ด้วยรูปทรงของโตรกผาที่แปลกตา และลดหลั่นเป็นชั้นๆอาจทำให้เราจินตนาการ ถึงปราสาทในเทพนิยายเลยก็เป็นได้ ซึ่งอีกชื่อหนึ่งของ หุบเหวนี้ก็คือ หุบเขาแห่งปราสาท (Valley of Castles) ทั้งยังถูกขนาน นามว่าเป็น แบบจำลอง Grand Canyon

 
Slo1
สโลวาเกีย

Slo2
เมืองบราติสลาวา(bratislava)
      เมืองหลวงของสาธารณรัฐสโลวาเกีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีประชากรประมาณ 427,000 คน บราติสลาวาตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสโลวาเกียบน 2 ฝั่งของแม่น้ำดานูบ มีอาณาเขตติดกับสาธารณรัฐออสเตรียและสาธารณรัฐฮังการี จึงเป็นเมืองหลวงแห่งเดียวในโลกที่มีอาณาเขตติดต่อกับ 2 ประเทศ

Slo3
ปราสาทบราติสลาวา (bratislava castle)
       ซึ่งเป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าตั้งอยู่บนเนินเขาร็อกกี้ฮิลล์ริมฝั่งแม่น้ำดานูบสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 9 – 18 ซึ่งเคยถูกเพลิงไหม้เสียหายจากนั้นมีการก่อสร้างเรื่อยมา และมีการก่อสร้างใหม่อีกครั้งในปี 1956-1964 ซึ่งท่านสามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองได้จากมุมของปราสาทแห่งนี้

 
Hun1
ฮังการี

Hun2
บูดาเปสท์ (Budapest)
       เมืองหลวงของ ฮังการี เป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตอนกลาง มี แม่น้ำดานูบ เป็นสายใยเชื่อม ฝั่งตะวันตกอันทันโลก กับ ฝั่งตะวันออกเขตอนุรักษ์นิยม และถือเป็น จุดชมวิว ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

Hun3
สะพานเชน (Chain Bridge)
       สะพานถาวรแห่งแรกที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำดานูบ สร้างโดยวิศวกรชาวอังกฤชื่อ William Tierney Clark มีรูปปั้นแกะสลัก
สิงห์โตที่สะพาน เป็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัญลักษณ์ของบูดาเปสท์

 
Cyp2
ไซปรัส

Cyp1
เมืองไคเรเนีย (kyrenia)
       อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของไซปรัส เป็นเมืองชายฝั่งที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 6000 ปี ที่โดดเด่นมากที่สุดของเมืองก็คงจะเป็นท่าเรือขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ ซึ่งเรียงรายไปด้วยเหล่าเรือยอชท์และเรือประมงเป็นจำนวนมาก

 
Est1
เอสโตเนีย

Est2
เมืองทาลลินน์ (Tallinn) 
       เป็นเมืองหลวงเล็ก ๆ ของประเทศเอสโตเนีย แต่เป็นสถานที่ที่น่าภาคภูมิใจของชาวพื้นเมือง ได้รับขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งวัฒนธรรมของยุโรปประจำปี 2011 (พ.ศ. 2554)” และแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็กที่มีประชากรไม่ถึงห้าแสนคน แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกอยู่หลายแห่ง แถมยังเป็นเมืองดิจิตอลแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย สาว ๆ วัยรุ่นจึงชอบมาอาศัยอยู่ที่นี่กันอย่างมากมาย

 
Ire1
ไอร์เเลนด์

Ire2
หมู่เกาะสเกลลิคส์ (The Skelligs)
       เกาะ Skellig Michael เป็นที่รู้จักในแวดวงโบราณคดีว่ามีสถานที่ทางศาสนาของชาวคริสเตียนสมัยแรกที่ได้รับการดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี และปัจจุบันได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลก หรือจะเกาะ Small Skellig ก็ เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเช่นเดียวกันในด้านของปักษิณวิทยา เนื่องจากเป็นแหล่งอยู่อาศัยของนกแกนเน็ทราว 27,000 คู่นับเป็นอาณานิคมนกทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

 
Lat1
ลัตเวีย

Lat2
กรุงริก้า ( Riga )
       ริก้า เป็นเมืองหลวงของลัตเวีย มีประชากรประมาณ 800,000 คน นอกจากจะเป็นศูนย์กลางของประเทศแล้ว ยังเป็นเสมือนศูนย์กลางของรัฐบอลติกอีกด้วย เมืองริก้าถูกค้น พบในปี ค.ศ. 1201 โดยพระราชาคณะชาวเยอรมัน เนื่องจากมีชัยภูมิดี จึงได้รับเลือกให้เป็นศูนย์กลางทางการค้าระหว่างฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก ในระหว่างศตวรรษที่ 14 – 15

 
Lie1
ลิทัวเนีย

Lie2
กรุงวิลนีอุส (Vilnius)
       ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าเมืองอื่นๆในทวีปยุโรป โดยกรุงวิลนีอุส นั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลิทัวเนีย ด้วยชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ของเมือง จึงส่งผลให้วิลนีอุสเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของยุโรปในปี 2009 ไปแล้ว

 
Mal1
มอลตา

Mal2
หมู่บ้านป๊อปอาย (Popeye’s Village)
       หมู่บ้านแห่งนี้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ โดยมีทั้งบ้านไม้สีสันสะดุดตาแบบในการ์ตูน อีกทั้งยังมีพวกรูปปั้นของตัวละครดัง ๆ จากในเรื่องเช่น ป๊อปอาย, โอลีฟ ออยล์, บลูโต, สวีทพี และวิมปี ให้เราได้ถ่ายรูปเล่นกับตัวละครโปรดกันได้จุใจอีกด้วย

 
Rom1
โรมาเนีย

Rom2
ปราสาทบราน (Bran Castle)
       เป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องว่า สวยงามที่สุดในโรมาเนียเป็นที่รู้จักกันในนามของ ปราสาทแดรกคูลา สร้างขึ้นในปี คศ.1212 โดยอัศวินชาวเยอรมัน

 
Slv1
สโลวีเนีย

Slv2
เมืองมอสท์นาโซซี (Most na Soci) 
       คืออีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเขตเทศบาลโทลมิน (Tolmin) ในภูมิภาคโลวีเนียน ลิตโตรัล (Slovenian Littoral) โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บนยอดเขาที่ระดับความสูงประมาณ 170 เมตร ณ จุดบรรจบของแม่น้ำ 2 สาย คือ แม่น้ำโซก้า (Soca River) และแม่น้ำอิดริจก้า (Idrijca River) และถัดจากตัวเมืองยังเป็นที่ตั้งของทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีการทำการประมงกันอย่างหนาแน่น นอกจากนี้แล้วเมืองมอสท์นาโซซียังเป็นเมืองที่มีการพบหลักฐานการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น