วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาหารฮ่องกง

hk_foodhead

    อาหารฮ่องกง
     เที่ยวฮ่องกง ไปกับ IAM-TOUR.com บริการนำเที่ยวฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก ทัวร์ฮ่องกงราคาประหยัด ท่องเที่ยวฮ่องกง ท่องเที่ยวฮ่องกงราคาถูก ท่องเที่ยวฮ่องกงราคาประหยัด รับจัดกรุปเหมา ศึกษาดูงาน หรือ จัดประชุม บริการคุณภาพด้วยทีมงานประสบการณ์ รับประกันด้วยคุณภาพและ ความประทับใจ โดยไกด์รุ่นใหม่ไฟแรงที่ชำนาญเส้นทาง ให้ท่านได้สัมผัสมาเก๋าในหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับความประทับใจที่ท่านจะไม่มีวันลืม
    เกี๊ยวหมี่
        ที่อร่อยไม่เหมือนใคร เนื่องจาก บะหมี่ของฮ่องกง นั้นเส้นเล็ก เหนียวแต่นุ่ม เสิร์ฟมาในน้ำซุปร้อนๆ หอมหวาน คนจีนเรียกว่าน้ำซุป เช็งๆ แปลว่า ชื่นใจ ส่วนเกี๊ยวกุ้งนั้น อร่อยเพราะได้เนื้อกุ้งแบบเต็มๆ คำผสมเนื้อหมูบดและปลาตาเดียวบด ทำให้เกี๊ยวหอมอร่อย

hong_kong_style_wonton_noodle_soup hongkong31

    เป็ดปักกิ่ง
        หนังเป็ดกรอบๆ ตัดเป็นชิ้นพอคำ ห่อด้วยแผ่นแป้งบางพร้อมกับต้นหอมหรือใบกระเทียม แตงกวา หัวผักกาด ราดด้วยซอสพลัม

4418640454_80c67308f8_b hongkong32

    ติ่มซำ
        ติ่มซำ (แปลตรงตัวว่า “สัมผัสหัวใจ”) เป็นอาหารแบบกวางตุ้ง เสิร์ฟมาในเข่งไม้ไผ่ ซึ่งพนักงานจะเข็นรถผ่านมาให้คุณได้เลือกทานจนเต็มอิ่ม มีให้เลือกมากมาย อาทิ ฮะเก๋า ซาลาเปาไส้หมูแดง ขนมจีบหมูอาหารแต้จิ๋ว  เน้นอาหารทะเล เพิ่มซอสหวานชูรสชาติของอาหาร

hongkong33 dimsum

    โจ๊คหมู
     โจ๊กฮ่องกง อาหารขึ้นชื่อ ต้นตำหรับอยู่ที่นี่จ้า เนื้อละเอียด หอม มีหมูสับเล็กๆใส่มาด้วย เครื่องเคียงมี น้ำเต้าหู้ น้ำชาจีนร้อน และปาท่องโก๋ ซึ่งดูน่าทานมากๆ กรอบนอก เหนียว นุ่มใน ชามใหญ่มากกินคนเดียวไม่หมดเลยล่ะ ร้านขายโจ๊กมีมากมาย อร่อยทุกร้าน
hongkong34 hongkong35

    หมูหัน 5 ชั้น
     หมูหันที่เราๆท่านๆกินกันทั่วๆไปจะมีแค่หนังกับชั้นไขมันบางๆ แต่สำหรับสูตรฮ่องกงแล้ว หมูที่เอามาทำผ่านการเลี้ยงอย่างดี จนมีชั้นเนื้อถึง 5 ชั้น ได้แก่ หนัง ไขมัน สันนอก ไขมัน และสันใน นำมาย่างจนหนังกรอบเหลืองนวล พร้อมเนื้อในที่หมักกับเกลือและเครื่องเทศหอมๆ มันเยิ้มๆ เสิร์ฟพร้อมกับมัสตาร์ดรสชาติเค็มๆเปรี้ยวๆเผ็ดนิดๆ
hongkong36 hongkong37

    ซาลาเปาหมูแดง
     ซาลาเปาหมูแดง เป็นอาหารที่รีโนเวชั่นมาจากซาลาเปาไส้หมูสับแบบที่เห็นทั่วๆไปนี่แหละ เริ่มด้วยการนำหมูแดงที่ย่างไว้แล้วมาหั่นเป็นลูกเต๋าขนาดเล็กๆ นำมาผัดกับซอสที่ใช้หมักเนื้อหมูแดงนั่นแหละ ผัดและเคี่ยวให้ซอสข้นๆนิดนึงพอสังเขปแล้วนำมาใส่ไส้ซาลาเปาแล้วนึ่งตามปกติ
hongkong38 hongkong39

    ลูกชิ้นปลา
     เป็นอาหารที่ชาวฮ่องกงต้องได้กินเกือบทุกวัน และหาซื้อได้ง่ายมาก ง่ายถึงขนาดที่มีร้านขายป้ายรถเมล์ป้ายต่อป้ายเลยทีเดียว ลูกชิ้นปลาที่ฮ่องกงจะไม่นิยมผสมแป้ง จะใช้เนื้อปลาล้วนๆเป็นวัตถุดิบ และน้ำจิ้มที่มีรสชาตเค็ม เผ็ด หวาน คล้ายกับที่เมืองไทย
hongkong40 hongkong41

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น