วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ช้อปปิ้งที่ไต้หวัน

    ตึกไทเป 101
     อาคารไทเป 101 ความภาคภูมิใจบนเส้นขอบฟ้าของกรุงไทเป เป็นนวตกรรมด้านวิศวกรรมและแสดงถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีของประเทศ เป็นอาคารที่สูงติดอันดับโลก ตึกระฟ้าแห่งนี้มีความสูงถึง 508 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเขตซินยี่ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่กำลังเจริญเติบโตของกรุงไทเป ตามหลักความเชื่อทางไสยศาสตร์จากคำบอกเล่าของซินแส ตึกไทเป 101นี้ ประกอบด้วย 101ชั้นเหนือพื้นดิน และอีก 5 ชั้น ใต้ดิน ความสูงของตึกนับจากพื้นดินขึ้นไปเท่ากับ 509.2 เมตร ถือเป็นตึกแรกในโลกที่มีความสูง มากกว่าครึ่งกิโลเมตรชั้น B1 ถึง ชั้น 4 นั้น เป็นโซนช๊อปปิ้งโดยเฉพาะชั้น B1 จะมีส่วนที่เป็น Food Court และ supermarket อยู่ด้วย โดยจะเน้น อาหารต่างชาติ ทั้งหลาย ซึ่งแน่นอน ราคาสูงโซนช๊อปปิ้งก็จะเน้นสินค้าแบรนด์เนมเป็นหลัก ชั้น B2-B5 เป็นที่จอดรถจอดได้ 1800 คัน ชั้น 5-6 เป็น Fitness Center ชั้น 7 ถึงชั้น 84 เป็นโซนออฟฟิศ ชั้น 85 – 88 เป็นโซนภัตตาคารหรู พวกช้อปใหญ่ๆ ที่เป็นที่นิยม อย่าง Louis Vuitton, Prada, Miu Miu
 
taiwan4     taiwan3

    Shilin Night Market
     นี่คือตลาดกลางคืนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเขต Shlin ของไทเป บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเริ่มตั้งร้านขายของกันตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น แต่บรรยากาศจะมาคึกคักกันจริงๆ ในช่วง 2 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ก่อนจะปิดลงหลังเที่ยงคืน ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารท้องถิ่นหลากเมนู เช่น ขนมปังปิ้ง ลูกอมถั่ว ไข่เจียวหอยนางรม และเทียนบูล่า (เทมปุระสไตล์ไต้หวัน) เรียกว่าเป็นแดนสวรรค์ของอาหารก็คงไม่ผิดนัก อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าขายในราคาไม่แพง พร้อมบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงงานคาร์นิวาล แถมการเดินทางไปก็ยังสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน
 
taiwan27    taiwan28

    Huaxi Street Tourist Night Market
     ตลาดแห่งนี้มีอายุกว่า 50 ปี ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Longshan Temple โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะภายในตลาดมีขนมขบเคี้ยวหลากชนิด อาหารสมุนไพร และ งานศิลปะหัตถกรรมของจีนให้ได้เลือกซื้อหา รวมทั้งมีร้านนวดเท้าและสปาเพื่อสุขภาพ ไว้บริการแก่ผู้ที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการเดินท่องตลาด นอกเหนือจากนั้น ยังมีภัตตาคาร Tianan Danzai Noodle House ที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์ศิลปะและเสิร์ฟอาหารทะเลให้ลูกค้าได้ลองลิ้มชิมรส
 
taiwan29    taiwan30

    Xiaobei Night Market
     ตลาดกลางคืนแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางด้านอาหารที่มีสีสันของเมือง Tainan ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 และมีร้านอาหารมากกว่า 200 ร้านคอยนำเสนอความอิ่มอร่อยแก่ผู้ชื่นชอบการรับประทาน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเรื่อยไปจนถึงหลังเที่ยงคืน ถ้ามาเยือนตลาด Siaobei ทั้งทีแล้วไม่ลองทานอาหารท้องถิ่นอย่าง ซุปเกี๊ยวซ่า ก๋วยเตี๋ยวปลาไหล น้ำแข็งใสกับน้ำตาลทรายแดง และซุปปลามาร์ลินเปรี้ยวหวาน แล้วล่ะก็ ถือว่าคุณเดินทางมาไม่ถึง แต่หากต้องการชิมอะไรที่แหวกแนวกว่านี้ ก็ยังมีเต้าหู้ยี้ทอดร้อนๆ อีก 20 ชนิดให้ได้ลิ้มลอง
 
taiwan31    taiwan32

    Liuhe Night MarketLuihe
     อาจเรียกได้ว่าเป็นตลาดที่สนุกสนานมีสีสันมากที่สุดของไต้หวัน ตั้งอยู่ในเมือง Kaohsiung ตลาดแห่งนี้เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้าที่ขายอาหารท้องถิ่น งานหัตถกรรม เสื้อผ้า และสัตว์เลี้ยง ขณะที่สองข้างฝั่งทางของถนนหลักก็มี คาเฟ่ ภัตตคาร และร้านค้าปลีกเครือข่ายนานาชาติเรียงรายอยู่มากมาย ใครที่กำลังอยู่ในข่วงไดเอตคงจะตบะแตกก็งานนี้ เพราะร้านอาหารที่มีอาหารชวนน้ำลายสอหลากหลายชนิดไว้ยั่วยวนใจคุณ ทั้งข้าวโพดปิ้ง ทาโกะยากิ ปีกไก่ย่าง น้ำแข็งใสใส่ผลไม้รวม และน้ำอ้อย
 
taiwan33    taiwan34

    ซีเหมินติง (Ximending) ย่านนักช็อป Shopping
     อีกหนึ่งย่านช็อปปิ้ง ชื่อดังแห่งไทเป พอๆ กันกับสยามสแควร์บ้านเราเลยก็ว่าได้ ที่นี่คือ ซีเหมินติง เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมาเยี่ยมชม โดยย่านมีเป็นขายเสื้อผ้าที่ทันสมัย แฟชั่นต่างๆ และร้านอาหาร
 
taiwan35    taiwan36


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น