วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

kr_head

อุทยานแห่งชาติ โซรัคซาน seoraksan national park
    โซรัคซานเปรียยดังสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี นั่ง CABLE CAR ความยาวกว่า 1,100 เมตร ขึ้นชมทิวทัศน์ และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยหุบเขา ลำธารและ พันธ์ไม้อันสวยงาม อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน จัดได้ว่าเป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุด แห่งหนึ่งในเกาหลีซึ่งประกอบด้วย โอซอรัก เนซอรัก และนัมซอรัก เทือกเขาแนวนอกแนวใน และแนวใต้ มีหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง ทั้งฤดูใบไม้ผลิ และ ใบไม้ร่วง และนำท่านมัสการพระที่ วัดชินฮึงซา (SHINHEUNGSA TEMPLE) ตั้งอยู่ที่โซคังวอน พื้นที่โดยรอบโซคังวอนเป็นสมบัติของวัดชินฮึงซา

               sorak1  sorak3
สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)
    อยู่ที่เมือง Yongin (ยงอิน) ทางใต้ของกรุงโซลเป็นสวนสนุกกลางแจ้งของประเทศเกาหลีใต้ สวนสนุกนี้ถูกขนานนามว่า ดิสนีย์แลนด์เกาหลี เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีบริษัทซัมซุงเป็นเจ้าของ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ท่านจะได้นั่งกระเช้าลิฟท์ และท่องไปกับโลกของสัตว์ป่าซาฟารี ชมไลเกอร์ (สิงโตผสมกับเสือ) แฝดคู่แรกของโลก ที่นี่ท่านจะพบว่าเจ้าป่าสิงโต และเสือสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างเป็นสุข ชมความน่ารักของหมีที่ สามารถสื่อสารกับคนขับรถได้เป็นอย่างดี เข้าสู่ดินแดนแห่งเทพนิยาย สวนสี่ฤดู ซึ่งจะปลูกดอกไม้เปลี่ยนไปตามฤดูกาลและสนุกกับเครื่องเล่นนานาชนิด อาทิเช่น สเปสทัวร์ รถไฟเหาะ หนอนสะบัด ชมกิจกรรมและการแสดงต่าง ๆ ที่จัดตามตารางประจำวัน ด้วยบัตรเข้าชมแบบ Big 5 ชอบปิ้งในร้านค้าของที่ระลึกและ Outlet Caribbean Bay สวนน้ำแคริปเบี่ยนเบย์ อยู่ติดกับสวนสนุก Everland ที่นี่จัดเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุด และที่สำคัญมีรายการทีวีมาถ่ายทำบ่อยๆ อย่างที่เรามักเห็นในรายการดังๆ ถ้ามีเวลาก็แวะมาเล่นก็ได้ที่นี่มีทั้ง Indoor ปรับอุณหภูมิและ Outdoor

               everland2 everland3
พระราชวังเคียงบ๊อก
    พระราชวังเคียงบ๊อกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 สมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์เมื่อสมัย600ปีก่อนเยี่ยมชมท้องพระโรงพลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวัง มีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมของชนชาติเกาหลีในอดีต ตลอดจนผ่านชม ทำเนียบและบ้านประธานาธิบดีคนปัจจุบันสุดปลายทางด้านเหนือของ ถนนเซจองโน เราจะเห็น พระราชวังเคียงบกคุง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า นี่คือ พระราชวังเคียงบกคุง ที่เก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โซซอน ซึ่งคุณจะได้ซึมซับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวเกาหลี อย่างลึกซึ้ง ในบริเวณพระราชวังนี้เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี

               kyungbok1  kyungbok3
โซลทาวเวอร์ ( Seoul Tower )
    ตั้งอยู่บริเวณ สวนนัมซาน ( Namsan Park ) โดยมีความสูง 480 เมตรจากระดับน้ำทะเล โซลทาวเวอร์ถูกสร้างขึ้นในปี 1969 และเปิดให้เข้าชมเมื่อ ปี 1980 ในวันที่ท้องฟ้าเปิดจะมีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปบนชั้นชมวิวหอคอยแห่งนี้เพื่อชมวิวพาโนรามาของกรุงโซล เมื่อเราขึ้นไปบนหอคอยแห่งกรุงโซลซึ่งเป็นหอสูงที่อยู่อันดับต้นๆของโลก เราจะเห็นทัศนียภาพทั้งหมดของกรุงโซล และที่บนสุดของหอคอยก็มีหอดูดาวและภัตตาคารหมุนได้รอบ มีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลกอันเป็นที่เก็บวัตถุโบราณ ที่หายากและมีค่ามากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ และมีโรงภาพยนตร์ 3 มิติด้วย

                ST2 ST3
เกาะนามิ
    เกาะโรแมนติดที่ดังมาจากหนังเกาหลีอย่าง Winter Sonata หรือ Winter Love Song ตั้งอยู่ใน เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน เป็นเกาะกลางแม่น้ำ มีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะสำหรับคู่รัก ที่มีไฮไลต์อยู่ที่ถนนสองฟากเป็นต้นสนสูงทอดแนวยาว ให้ความรู้สึกสุดโรแมนติก อีกทั้งยังมีศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละคร นอกจากนี้ยังศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละคร และบนเกาะนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ขี่จักรยาน สกีน้ำ พายเรือ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ เล่นเลื่อนหิมะ และชม ฟาร์มนกกระจอกเทศ

                nami1 nami2
สวนสนุกล้อตเต้เวิลด์
    สวนสนุกในร่ม(สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุด) ดินแดนแห่งความสนุกหฤหรรษ์และไฮเทคเป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวทุกชาติอยู่ในเขต ซัมชิล (Jamsil-dong) ของกรุงโซล สวนนี้จะประกอบด้วยการผจญภัยในสวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ และเกาะมหัศจรรย์ซึ่งลอยอยู่กลางทะเลสาป ลานสเก็ตน้ำแข็ง

                lotte2 lotte3
เกาะเจจู
    ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าเป็น เกาะแห่งความฝัน เกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีอากาศที่น่าสบายแบบใกล้เขตร้อน มีชายฝั่งทะเลที่สวยงามโดยรอบ ยาวถึง 256 กม. ทิวทัศน์อันงดงามตามธรรมชาติ ภูเขาฮัลลาซาน ซึ่งเป็นภูเขาไฟ ที่ดับแล้ว มีความสูงถึง 1950 เมตร อยู่ตรงกลางเกาะ ความสวยงามและโรแมนติด บรรยากาศในฤดูต่าง ๆที่แตกต่างกัน จึงเป็นแหล่งพักผ่อนและฮันนีมูน สำหรับชาวเกาหลี

                jeju1  jeju3
หมู่บ้านบุกชอนฮันอ๊ก (Bukchon Hanok Village)
    หมู่บ้านบุกชอนฮันอ๊กแห่งนี้ ตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังเคียงบ๊อคกุง ( Gyeongbokgung Palace) และพระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace) ในอดีตเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาขุนนางระดับสูง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งคนพื้นถิ่นจะเรียกหมู่บ้านแห่งนี้แบบง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า “หมู่บ้านบุกชอน” ซึ่งในภาษาเกาหลีจะหมายถึงหมู่บ้านทางเหนือ

                 bukchon1 bukchon2
เมืองพูซาน
    เมืองพูซานที่มีประชากรถึง 4 ล้านคน เป็นเมืองอุตสาหกรรมและเป็นเมืองหน้าด่านในการติดต่อการค้าขายทั้งในอดีตและปัจจุบัน เที่ยวสวนสาธารณะยองดูซานซึ่งเป็นที่ตั้งของหอคอยพูซาน 1 ใน 2 หอยคอยของประเทศเกาหลีใต้ถึง 118 ม.เหนือระดับน้ำทะเล ชมทัศนียภาพของเมืองและถ้าอากาศแจ่มใส ท่านสามารถมองเห็นประเทศญี่ปุ่นได้ให้ท่านได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนักรบผู้ยิ่งใหญ่ – นายพล ยี ชุน ชิน วีรบุรุษของคนเกาหลีในสมัยศตวรรษที่ 16 ในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกคาบสมุทรเกาหลี โดยรบชนะด้วยการใช้เรือรบพิเศษที่เรียกว่า โคบุกซอน หรือเรือเต่า สัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาวและแวะผ่านตลาดปลา ชากาลชิ ซึ่งเป็นที่รู้จักตั้งแต่สมัยสงครามเกาหลี 1950 เป็นต้นมา แวะย่านเซ็นเตอร์พ้อยพูซาน – นัมโพดอง ใกล้ ๆ เป็นที่ตั้งของ PIFF (Busan International Film Festival) สแควร์ สถานที่ตั้งโรงหนังมากมายของเมืองพูซาน และยังเป็นสถานที่ดาราฮอลีวู้ดเกาหลีที่ได้รับรางวัลในแต่ละปีได้ประทับรอยมือไว้เป็นที่ระลึก มีประติมากรรมทองแดงตั้งอยู่โดยทั่วไป เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวควรค่าแก่การมาเยี่ยมชม ไปเที่ยวชายหาด Haeundae บนเกาะ Dongbaek แรกเริ่มบริเวณแห่งนี้ มีชื่อเสียงว่าเป็นแหล่งที่ตั้งของน้ำพุร้อน และต่อมากลายเป็นแหล่งพักผ่อนที่ได้รับความนิยมมากในช่วงฤดูร้อนโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว จะหนาแน่นไปด้วยผู้คน และถึงแม้ว่าในช่วงที่อากาศหนาวเย็น ผู้คนก็ยังคงนิยมเดินเล่นและเล่นว่าวท่ามกลางอากาศที่สดชื่นของชายฝั่ง ลักษณะของชายหาดเป็นหาดโค้งเว้ายาว 2 ก.ม. และน้ำไม่ลึกมากชื่อ Haseundae ได้มาจากนามปากกา Hae-un ของนาย Choi-Choi Won นักการเมืองของเกาหลีที่หลงเสน่ห์ของความงามบนเกาะนี้ และ ชมความงามของรูปปั้นเมอร์เมด และ อาคารกระจกกันกระสุนโนริมารุ APEC ที่ใช้ในการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปกปี 2005

                   pusan1 pusan2
เมืองเคียงจู
    เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ” เมืองแห่งพิพิธภัณฑ์ที่ไร้กำแพง ” (พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซอกคูรัมกอตโต้ วัดพุลคุกซา หอดูดาวที่เก่าแก่ที่สุดในโลกชมชองแ สุสานกษัตริย์ แอมมาทีส พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเคียงจู สระน้ำอานาบจิ) เป็น เมืองหลวงเก่า และเป็นศูนย์รวมอำนาจ ความเจริญรุ่งเรือง ในสมัยอาณาจักรชิลล่าเมื่อประมาณพันกว่าปี สัมผัสผู้คนและบ้านเมืองที่ยังคงอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมไว้ ชมมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ที่ถูกจดทะเบียนโดยองค์การยูเนสโก ขี้นเขาโทฮัมซานเพื่อนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ” ซอกคูรัม กอตโต้ ” ที่แกะสลักขึ้นจากหินแกรนิตขาวขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ในถ้ำ ณ ยอดเขาโทฮัมซาน ใช้เวลาแกะสลักกว่า 23 ปี โดยมีรูปหินพระในแบบต่าง ๆ แกะสลักบนฝาผนังกว่า 38 องค์ ล้อมรอบซอกคูรัมกอตโต้ เชื่อกันว่าคอยปกป้องคุ้มครองชาวเกาหลีจากการรุกรานของชาวต่างชาติ ดื่มน้ำแร่เย็นชื่นใจ จากนั้นเดินทางสู่ทิศตะวันตกของเขาโทฮันซาน ที่ตั้งของ

                  kyungju1 kyungju3

    “ วัดพุลคุกซา “ วัดใหญ่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของอาณาจักรชิลล่าของคาบสมุทรเกาหลีในปัจจุบัน สะท้อนถึงจิตวิญญาณของงานศิลปะในอาณาจักรชิลล่า และถือว่าเป็นสุดยอดของงานศิลปวัฒนธรรมทางศาสนาพุทธเกาหลี ภายในวัดท่านจะพบสะพานหินที่สร้างตรงไปยังโบสกลาง เจดีย์ชั้นยอดสองลักษณะ พระพุทธรูปแกะสลักปรางต่าง ๆ ถือแบบงานแกะสลักที่สะท้อนถึงความฉลาดของผู้คน ผ่านชมหอดูดาวที่เก่าแก่ที่สุดในโลก “ชมชองแด” สร้างในศตวรรษที่ 7 โดยสร้างตามความเชื่อ เยี่ยมชมสวนสาธารณะทูมูไล-สุสานกษัตริย์ ของอาณาจักรชิลล่า ท่านจะทึ่งกับการฝังศพของกษัตริย์ในสมัยโบราณ พร้อมเยี่ยมชมภายในสุสานที่สุสานม้าบิน ที่ถูกค้นพบในปี 1974 ชมสมบัติ โครงกระดูก ตลอดจนวิธีการสร้างสุสานของกษัตริย์ที่ชมมาแด จากนั้น ไปพิพิธภัณ์สถานแห่งชาติเมืองเคียงจู สถานที่รวบรวมโบราณวัตถุ เช่นมงกุฏทองคำ เครื่องปั้นดินเผา พระพุทธรูป หินแกะสลัก ระฆังศักดิ์สิทธิ์ ของกษัตริย์ซ็องด็อกมหาราช โดยอ้างถึงตำนานเรื่องระฆังเอมิลล่า เป็นระฆังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและมีเสียงดังก้องไพเราะที่สุดด้วย น้ำหนัถึง 25 ตัน สูง 11 ฟุต ระฆังศักด์สิทธิ์น้สร้างขึ้นในช่วงการรวบรวมคาสมุทรเกาหลีเพื่อเป็นเกียรติแด่กษัตริย์มหาราช มีความพยายามสร้างหลายครั้งแต่ล้มเหลว ในที่สุดได้มีการนำเด็กทารกหญิงโยนลงไปในการหลอมทองแดง จึงทำให้ประสบความสำเร็จ และหลักฐานทางประวัติศาสตร์กว่าสามพันชิ้นซึ่งขุดพบในพื้นที่เมืองเคียงจูและใกล้เคียง ถือเป็นสถานที่สามารถมองภาพโดยรวมของอาณาจักรชิลล่าก็ว่าได้ ใกล้กันเป็นที่ตั้ง สระน้ำอานาพจิสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการรวมอาณาจักรสามก๊กในคาลสมุทรเกาหลีไว้เป็นหนึ่งเดี่ยวในศตวรรษที่ 14


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด

ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูลแขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310 

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น