วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น Tokyo Disneyland



บรรดาเหล่าตัวการ์ตูนมิคกี้ที่รอต้อนรับคุณ
 
   โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ Tokyo Disneyland 
 
          สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ มีพื้นที่ 115 เอเคอร์ สวนสนุกที่โตเกียวดิสนีย์ รีสอร์ท ในเมืองอุรายาซุ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ใกล้เมืองโตเกียวนี่เอง ซึ่งประตูหลักอยู่ติดกับทั้งสองสถานีคือสถานีมาอิฮามะ และสถานีโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งสวนสนุกดิสนีย์เป็นครั้งแรก ซึ่งเปิด ณ วันที่ 15 เมษายน ปีค.ศ.1983 ที่ประสหรัฐอเมริกานั้น สวนสนุกนั้นถูกสร้างโดยทีมงานนักออกแบบจากวอลท์ดิสนีย์ ในรูปแบบเดียวกันกับดิสนีย์แลนด์ในเมืองแคลิฟอร์เนีย และอาณาจักรแห่งเวทมนตร์ในเมืองฟรอริด้า ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสวนสนุกโตเกียว ดิสนีย์แลนด์นั้นคือบริษัทเดอะ โอเรียนทอล แลนด์ ผู้ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาจากบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และสวนสาธารณะในเครือเช่น โตเกียว ดิสนีย์ ซี ทั้งหมดล้วนแต่เป็นสวนสนุกดิสนีย์ ปาร์ค ซึ่งทั้งหมดหรือบางส่วนนั้นไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของบริษัทวอล์ท ดิสนีย์

รูปปั้นหน้าปราสาท

          มีรูปแบบทั้งหมดถึง 7 รูปแบบ ภายในสวนสนุก มี เวิล์ด บาร์ซา สวนสนุกสุดคลาสสิคอีก 4 รูปแบบ คือ ดินแดนแห่งการผจญภัย ดินแดนแห่งตะวันตก ดินแดนแห่งจินตนาการ และดินแดนแห่งอนาคต และมีอีก 2 รูปแบบเล็ก ๆ คือ เมืองคิตเทอร์ และเมืองการ์ตูนมิคกี้ มีมากมายหลานเกมส์ และเล่นในบริเวณพื้นที่นี้ ทั้งหมดล้วนเป็นสวนสนุกแบบดั้งเดิมเฉกเช่นหลุดมาจากในฟิลม์และจินตนาการของดิสนีย์เลยทีเดียว ดินแดนแห่งจินตนาการนั้นรวมไปถึงเที่ยวบินของปีเตอร์แพน การผจญอันน่าละทึกของสโนว์ไวท์ ช้างหูใหญ่ ๆ บินได้ อย่าง ดัมโบ้ และเครื่องเล่นที่อิงมาจากม้วนฟิลม์ของดิสนีย์ และตัวละครของดิสนีย์ ซึ่งสังเกตดี ๆ สวนสนุกนั้นจะตั้งอยู่บนพื้นที่ว่าง ๆ เพื่อที่จะรอคอยต้อนรับกับฝูงชนที่จะแห่เข้ามาเที่ยวที่นี่ ในปีค.ศ.2013 โตเกียวดิสนีย์แลนด์นั้นมีท่องเที่ยวมาเยือนถึง 8.7 ล้านคน เลยทีเดียว ซึ่งก็นำมาถึง 4 อันดับของสวนสนุกดิสนีย์ที่มีผู้มาเยือนสูงสุด ซึ่งมี ฮ่องกง จีน และที่แน่นอนไม่มีที่ไหนแซงได้อย่างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 
 
แผนที่ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์

          ยินดีต้อนรับ ทุก ๆ คนที่ได้มาสถานที่แห่งความสุขนี้ ที่นี่ คุณจะได้เปิดโลกทัศน์แห่งจินตนาการ และการผจญภัย ทั้งเมื่อวานนี้และพรุ่งนี้ ขอให้โตเกียว ดิสนีย์แลนด์นั้นเป็นดังแหล่งที่มาของความสุข เสียงหัวเราะ แรงบันดาลใจ และจินตนาการที่ยั่งไม่ถึง ของทุกคนบนโลกนี้ และขอให้ดินแดนเวทย์มนต์แห่งนี้จงเป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณของความยั่งยืนของความร่วมมือร่วมใจ และมิตรภาพ ระหว่างของทั้งสองประเทศที่ยิ่งใหญ่ อย่างประเทศญี่ปุ่น และประเทศสหรัฐอเมริกา คำกล่าวเปิดสวนสนุกเมื่อวันที่ 15 เมษยน ค.ศ.1983 จาก E.Cardon Walker หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า Card Walker 
 
E.Cardon Walker

 
          ในเดือนเมษายน ค.ศ.1979 จุดเริ่มต้นมาจากสัญญาเพื่อที่จะก่อสร้างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในเมืองโตเกียวได้ถูกเซ็นขึ้น เหล่าวิศวะกรชาวญี่ปุ่น และบรรดาสถาปนิก ได้ไปยังแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำการศึกษาโครงสร้าง และเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างดินแดนแห่งความฝันนี้ในโตเกียว เพียงแค่หลังจากนั้นเพียง 1 ปี การสร้างสวนสนุกก็ได้เริ่มขึ้น และบรรดาสื่อนับร้อยนับพันที่คาดหวังไว้สูงและเฝ้าคอยติดตามของสวนสนุกในอนาคตแห่งนี้ ผ่านไป แม้ว่ากระบวนการก่อสร้างจะประสบผลสำเร็จ แต่ในท้ายที่สุด ค่าใช้จ่ายก้อนสุดท้ายนั้น กลับสูงขึ้นถึงสองเท่าของต้นทุนถึง 180 ล้านเยน ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 100 ล้านเยน ถึงแม้จะเกิดการคาดการณ์ไว้ แต่ในท้ายที่สุด ดิสนีย์แลนด์ โตเกียว ก็เป็นที่ภูมิใจมาตั้งแต่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี 
          มีเพียงข้อยกเว้นเพียงไม่กี่ข้อ ที่รูปแบบคุณสมบัติได้พบในดิสนีย์แลนด์ และโลกอาณาจักรของวอล์ทดิสนีย์ 
          เวิล์ด บาร์ซา คือเส้นทางหลักและพื้นที่ขายของแบบดั่งเดิมของโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้ในชื่อ World ลักษณะโดยทั่วไป และรูปแบบของตลาดแบบอเมริกาในช่วงก่อนศตวรรษที่ 20 เข้าคู่กันกับ Main Street ในประเทศอเมริกาพอดี รูปแบบดินแดนแห่งเวทย์มนต์ World Bazaar ประกอบไปด้วย 2 ถนนที่นำมารวมกัน นั่นก็คือ Main Street ตลาดซื้อขายแบบเก่าแก่ ที่เป็นทางเข้าหลักที่จะไปปราสาทซินเดอเรลล่า และ Center Street ที่เป็นเส้นตรงตั้งฉากกับถนน Main Street ไปยังดินแดนแห่งการผจญภัย ในทางเดียวยังจะไป ดินแดนแห่งอนาคต คุณลักษณะของตลาด World Bazaar นั้น จะมีหลังคาคลุมตลอดทั้งสาย เพื่อป้องกันแสงแดด ฝน หิมะ 

               World BazaarWorld Bazaar night
 
          ดินแดนแห่งการผจญภัย ประกอบไปด้วย พื้นที่ 2 พื้นที่ นั่นก็คือ รูปแบบของนิวออลีน และรูปแบบป่า ซึ่งมันการยากที่จะนำทั้งนิวออสแควร์ และดินแดนแห่งการผจญภัยมารวมกัน ค้นพบในสวนสนุกดิสนีย์ในประเทศสหรัฐอเมริกา สถานที่ท่องเที่ยวหลักรวมไปถึง Pirate of the Caribean, Jungle Cruise, the Enchanted Tiki Room และสูง 2 ฟุต 6นิ้ว ผ่านเส้นทางรถไฟสายตะวันตกเรียบแม่น้ำ
  
 
          ดินแดนแห่งตะวันตก ที่ซึ่งเป็นดินแดนรูปแบบเก่าทางตะวันตก ซึ่งคล้ายกับชายแดน ในดินแดนของเวทย์มนต์ เหมือนของคู่กัน ทิวทัศน์ของดินแดนแห่งตะวันตกนั้นถูกทำลายโดยแม่น้ำของประเทศสหรัฐอเมริกา มีคนได้สร้างทางน้ำขึ้นมาจากเรือบ้านมาร์คทเวนของเขา นิยายทอม ซอว์เยอร์ และสิ่งมีชีวิตอีกหลากหลาย และระบบเสียงสัตว์บอกเรื่องราว สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ อีกทั้งรวมกับ ภูเขาบิ๊ก ธันเดอร์ และ โรงละครเมืองหมี 
                   
ป้ายทางเข้าดินแดนแห่งฝั่งตะวันตก        โรงละครเมืองหมี
 
          เมืองคิตเทอร์ เป็นดินแดนเล็ก ๆ ของสวนสนุก ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลักเพียงที่เดียวคือ ภูเขาสแปลช ทิวทัศน์และลักษณะของดินแดนนี้นั้น รวมทั้งร้านค้าและภัตตาคารอีกมากมาย ได้ทำการขยายพื้นที่บริเวณนี้โดยตรง
 
ภูเขาสแปลช

          เหมือนกับดินแดนแห่งเวทย์มนต์ ดินแดนแห่งจินตนาการเป็นศูนย์กลางของทางเข้าปราสาท ในกรณีของปราสาทซินเดอเรลล่า นั้นคล้ายคลึงกับปราสาทใน 1 ในปราสาทเวทย์มนต์ในฟรอริด้า ขาดก็เพียงแต่เครื่องเล่นที่หวาดเสียว สถานที่ท่องเที่ยวในดินแดนแห่งจินตนาการนั้นเป็นเครื่องเล่นทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะทำให้ผู้มาเยือนนึกถึงฉากต่าง ๆ ในการ์ตูนดิสนีย์อย่างเช่น สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด ปีเตอร์แพน และพิน็อคคิโอ อีกทั้งดินแดนแห่งจินตนาการนี้ยังเป็นที่อยู่ของ 2 สัญลักษณ์ของเสน่ห์ของสวนสนุกดิสนีย์คือ บ้านผีสิง และ ดินแดนของภูติ สิ่งที่น่าสนใจอื่นคือโลกของหมีพูห์ ขอนำเสนอการตามหาร่องรอยที่ซำแบบกับของโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และนี่เป็น 1 ในสถานที่ที่น่าสนใจของที่นี่เลยทีเดียว
 
      ปราสาทผีสิง        บ้านของหมีพูห์
 
          เช่นเดียวกับคู่ของมันในสวนสนุกดิสนีย์ที่อื่น ๆ ตูนทาวน์ หรือเรียกอีกอย่างว่า มิคกี้ ตูนทาวน์ ในสวยสนุกดิสนีย์ที่อื่น ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจมาก ๆ ในหนังเรื่อง Who Framed Roger Rabbit พอหอมปากหอมคอ เรามาดูสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่น่าสนใจของที่นี่กัน นั่นคือ Roger Rabbit’s Car Toon Spin ยังมีเครื่องเล่นเล็ก ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมทั้งที่ดังมาก ๆ อย่าง บ้านของมิคกี้ เมาส์ และมาพบปะกับเหล่ามิคกี้กับพ้องเพื่อน ซึ่งบางทีก็ใช้เวลาอยู่กับที่นี่นานพอสมควร 
 
      บ้านมิคกี้เมาส์       บ้านของกระต่ายโรเจอร์จอมหมุน
 
          ดินแดนแห่งจินตนาการ มีรูปลักษณ์ที่ดูเป็นเมืองมากขึ้นและดูเป็นชุมชนมากกว่าการแสดงที่โชว์เทคโนโลยีแห่งอนาคต รวมไปทั้ง ภูเขาสแปลช และ สตาร์ทัวร์ ภาคต่อของการผจญภัย ทางเข้าของดินแดนแห่งอนาคตนั้นถูกออกแบบตามแบบของวอล์ทดิสนีย์เลย ซึ่งจะขาดไม่ได้เลยก็คือยานเคลื่อนย้าย ก่อนที่เราจะย้อนยุคกลับไปยังปีค.ศ.1990 บริเวณภูเขาสแปลช นั้นคล้ายคลึงมากยิ่งขึ้นกับดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งอนาคต และโลกอาณาจักของดิสนีย์
 
สัญลักษณ์ของทูมอร์โร่ทาวน์

          ตั้งแต่สวนสนุกได้เปิดทำการในปีค.ศ.1983 โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ มีกำไรส่วนใหญ่มากจากรีสอร์ทที่พัก โดยปีค.ศ.1994 มีผู้ผ่านเข้าประตูสู่โลกดิสนีย์แลนด์มากกว่า 140 ล้านคน (ทั้ง ๆ ที่ประชากรของญี่ปุ่นนั้นมีเพียงแค่ 127.6 ล้านคน) และความนิยมยิ่งเพิ่มมากขึ้น เพียงแค่ 2 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการจ้างงานถึง 12,390 คน เพื่อให้เป็นเครื่องหมายว่าเป็นสถานที่ทำงานที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น แม้ว่าการเข้าทำงานของที่นี่จะเป็นเหมือน ๆ กับสวนสนุกแห่งอื่น รายได้ของสวนสนุกโตเกียว ดิสนีย์แลนด์นั้นมีรายได้มากกว่าทุกสวนสนุกในประเทศญี่ปุ่นรวมกันเสียอีก จึงช่วยตักตวงให้ประเทศได้มาก หลาย ๆ คนคาดการณืว่าสวนสนุกโตเกียว ดิสนีย์แลนด์นั้นประสบความสำเร็จทางเศรษฐกิจเนื่องจากการกำหนดเวลาและที่ตั้งของสวนสนุก สวนสนุกตั้งอยู่ในเขตเมืองโดยที่มีประชาชนอาศัยอยู่ถึง 30 ล้านคน และเปิดอยู่ในเขตเศรษฐกิจ ผู้คนจึงอยากหลบความวุ่นวายและหาความสุขจากสิ่งที่หาไม่ได้จากในโลกแห่งความจริง หนึ่งในเป้าหมายหลักของโตเกียวคือเพิ่มสวนสาธารณะ แต่ก็ต้องมาติดข้อจำกัดของดิสนีย์อเมริกัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ โตเกียวได้ผสานเอาเอกลักษณ์เข้ากับโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ปราสาทซินเดอเรลล่าเป็นตัวละครสุดคลาสสิคและพล็อตเรื่องก็ยังไม่เคยผ่านสายตาของชาวญี่ปุ่นเลย พบกับโลกที่ตั้งอยู่ใน World Bazaar แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของชาติและความภาคภูมิใจของประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยแทนเข้าไปโดยที่ตัวละครดิสนีย์ พบกับโลกของตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่มาใส่ชุดกิโมโนแบบดั่งเดิมของญี่ปุ่น มีการเสนอชื่อของตัวการ์ตูนที่เป็นตำนาน โดยนายมาซาโมโต้ ทากาฮาชิ อดีตประธานบริษัทเดอะ โอเรีนยนทอล แลนด์ มุ่งมั่นที่จะเจริญเติบโต และการพัฒนานี้ก็เป็นหนึ่งในแผนเป้าหมายหลักของเขา “เราจะต้องไม่ทำแค่เพียงตามแบบของดิสนีย์เท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าเราสามารถทำเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของทั้งญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา 
          ราคาของตั๋วนั้นจะแตกต่างกันกันไปตามแต่ละแพคเก็จซึ่งสามารถหาดูได้จากเว็ปไซต์หลักของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ มาตรฐานของตั๋วหนึ่ง และสองวันนั้นไม่สามารถเข้าไปยังดิสนีย์ซีได้ ซึ่งจะต้องใช้ภายในวันที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งตัวผู้ใช้นั้นจะต้องระบุวันที่จะเข้าชมอุทยานนั้น ๆ ตั๋วสาม และสี่วันนั้น สามารถเข้าชมได้เลย แต่จะต้องใช้อย่างต่อเนื่องภายในวันนั้น ในปีที่ผ่านมานั้นมีทั้งเดี่ยวและสวนสาธารณะทั้งคู่ แม้ว่าจะต้องมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะได้คุ้มกับบัตรสำหรับวันเดียว ยังมีช่วงเวลากลางคืน ซึ่งจะมีการลดราคาให้อีกด้วย 
 
   Park Ticket Price List 
 
          1-Day Passport for Adult 18 and Over = ¥6,400, for Junior 12-17 = 9,800, for child 4-11 = ¥7,600, for Senior Passport (Ages 60 & over) = ¥5,700
          2-Day Passport for Adult 18 and Over = 11,000, for Junior 12-17 = ¥5,500, for child 4-11 = ¥7,600
          3-Day Magic Passport for Adult 18 and Over =¥14,200, for Junior 12-17 = ¥12,700, for child 4-11 = ¥9,800
          4-Day Magic Passport for Adult 18 and Over =¥16,500, for Junior 12-17 = ¥14,800, for child 4-11 = ¥11,500
          Starlight Passport for Adult 18 and Over = ¥5,000, for Junior 12-17 = ¥4,400, for child 4-11 = ¥3,500
          After 6 Passport for Adult 18 and Over = ¥3,900, for Junior 12-17 = ¥3,900, for child 4-11 = ¥3,900
          Group Passport for Adult 18 and Over = ¥5,800, for Junior 12-17 = ¥4,900, for child 4-11 = ¥3,900
 
   Annual Pass 
 
          2-Park Annual Passport for Adult (Ages 18 & over & Junior Ages 12-17) = ¥82,000, for Child (Ages 4-11) = ¥55,000, for Senior (Ages 60 & over) = ¥61,000
          Tokyo DisneySea Annual Passport for Adult (Ages 18 & over & Junior Ages 12-17) = ¥53,000, for Child (Ages 4-11) = ¥37,000, for Senior (Ages 60 & over) = ¥41,000
          Tokyo Disneyland Annual Passport for Adult (Ages 18 & over & Junior Ages 12-17) = ¥53,000, for Child (Ages 4-11) = ¥37,000, for Senior (Ages 60 & over) = ¥41,000
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น