วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แนะนำอาหารยุโรป

แนะนำอาหารยุโรป
europe_food
    อาหารยุโรป
          อาหารยุโรปเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่มีแพร่หลายในประเทศไทย เนื่องจากการรับเอาวัฒนธรรมตะวันตกมาหลายร้อยปี แรกเริ่มจากสังคมชั้นสูงก่อน ดังจะเห็นได้ว่าปัจจุบันการหาอาหารยุโรปมารับประทานนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากมีร้านอาหารยุโรปเปิดบริการกันเป็นจำนวนมาก การออกแบบภัตตาคารและการจัดร้านมีเอกลักษณ์แบบยุโรปชั้นสูงเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ อาหารยุโรปเต็มรูปแบบจะถูกนำมาเสิร์ฟทีละอย่าง ๆ ตามลำดับ ไม่ได้นำมาวางพร้อมกันกลางโต๊ะอาหารแบบอาหารไทย การรับประทานนั้นก็จะรับประะทานทีละอย่าง ๆ ตามลำดับจนจบ การจัดโต๊ะ การเตรียมอุปกรณ์รับประทานอาหาร เช่นส้อมและมีดจะเปลี่ยนไปตามอาหารนั้น ๆ และจะถูกจัดวางไว้เป็นระเบียบเรียบร้อนก่อนบนโต๊ะอาหาร เวลาที่จะรับประทานก็ใช้เครื่องมือชิ้นที่จัดวางไว้ด้านนอกสุดไล่เข้ามาตามลำดับ ส่วนของหวานช้อนส้อมจะวางไว้บนเหนือสุด ด้านบนของจาน

        -ลำดับของอาหารชนิดครบชุด
-ออเดิร์ฟ ขนมปังจะเสิร์ฟกันในช่วงนี้ด้วย
-ซุปใส ซุปข้นต่างๆ
-อาหารจำพวกปลา จานไม่ใหญ่นัก เสิร์ฟก่อนอาหารจานหลัก
-สลัด น้ำสลัดต่างชนิด อาจเสิร์ฟพร้อมอาหารจานหลัก
-อาหารจานหลักจำพวกเนื้อวัว แกะ ไก่ เป็ด กุ้งล็อบเตอร์ อาหารทะเล
-ผลไม้
-ของหวาน เค้ก ไอศกรีม
-กาแฟ หรือชา

หอยทากฝรั่งเศสอบเนย (Escargots Garlic Butter)
155028
Escargots Garlic Butter…เป็นหอยทากฝรั่งเศสอบเนยและกระเทียม เสิร์ฟพร้อมขนมปังฝรั่งเศส โดยเขาจะนำหอยทากฝรั่งเศสหยอดเนยกระเทียมพริกไทยลงไปในตัวหอยเข้าเตาอบพอสุกกำลังดี จับหอยทากให้มั่นกันดีดดิ้นด้วยคีมที่ทำมาสำหรับคีบหอยโดยเฉพาะ ใช้ช้อนส้อมอันเล็กงัดหอยออกมาจากเปลือกใส่ปากเคี้ยวกินหอมกลิ่นเนยและกระเทียม นำน้ำที่อยู่ในเปลือกหอยเทราดไปบนขนมปังใส่ปากเคี้ยวกินได้อร่อยล้ำเกินคำบรรยาย

ซุปหอมใหญ่สไตล์ฝรั่งเศส French Onion Soup
255034
French Onion Soup…(ซุปหอมใหญ่) เริ่มต้นกันที่ซุปในสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นซุปที่ต้มเคี่ยวด้วยหอมหัวใหญ่จนสุกละลายเป็นน้ำซุป เสิร์ฟพร้อมขนมปังอบชีสที่ใส่มาในถ้วยซุป ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปรสชาติเข้มข้น ตักน้ำซุปพร้อมขนมปังอบชีส กินได้ทั้งน้ำและเนื้อ เหยาะพริกไทยลงไปนิดช่วยเพิ่มรสชาติได้มากมาย

ไก่ไวน์แดง Cog au Vin Chicken in red Wine
355031
Cog au Vin Chicken in red Wine…(ไก่ไวน์แดง) เขาจะใช้น่องไก่ติดสะโพกชิ้นใหญ่ หมักเครื่องปรุงต้มตุ๋นจนเข้าเนื้อใน นำไก่คลุกเคล้าด้วยไวน์แดงอบจนสุกได้ที่ เสิร์ฟใส่จานราดด้วยน้ำเกรวี่ปรุงเอง เคียงข้างจานด้วยมันฝรั่งต้ม แครอท ความอร่อยอยู่ที่น่องไก่เคี้ยวได้เปื่อยนุ่มละมุนลิ้น บวกกับน้ำซอสรสชาติเข้มข้น สั่งมาลองชิมกันได้

เป็ดในซอสส้ม Duck in Orange Sauce
455034
Duck in Orange Sauce…(เป็ดในซอสส้ม) เขาจะใช้น่องเป็ดติดสะโพกชิ้นใหญ่ หมักด้วยเครื่องปรุงตุ๋นจนสุกนุ่ม นำไปอบจนหนังเป็ดสุกกรอบ เสิร์ฟใส่จานราดด้วยซอสส้มสูตรเด็ดของที่ร้าน เคียงข้างจานด้วยมันฝรั่งต้ม แครอท บร็อกโคลี่ ความอร่อยอยู่ที่น่องเป็ดเนื้อเปื่อยนุ่ม บวกกับซอสส้มรสหวานซ่อนเปรี้ยว ลองชิมดูกันได้

ตับห่านฝรั่งเศสเนื้อสันราดซอสมาเดียร่า Rosini/Filet with Goose Liver
555036
Rosini/Filet with Goose Liver…(ตับห่านฝรั่งเศส และเนื้อสัน ราดซอสมาเดียร่า) เขาจะใช้เนื้อสันในวัวแล่เป็นชิ้นกลมแบน ห่อด้วยด้านด้วยพาม่าแฮม นำไปกริลล์แค่พอสุกกำลังดีเนื้อในยังชุมฉ่ำ วางตับห่านไว้บนเนื้อสันราดด้วยน้ำซอสปรุงเองรสเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเฟรนฟรายด์ แครอท บร็อกโคลี่ และขนมปังฝรั่งเศส ความอร่อยอยู่ที่สันในวัวเนื้อนุ่มเนียบน ตับห่านหวานมัน บวกกับน้ำเกรวี่รสเข้มข้น กินเคียงคู่กับขนมปังฝรั่งเศสทำเองกรอบนอกนุ่มใน

สเต็กปลาคอดซอสวาซาบิ Cod Fish steak Wasabi
655031
Cod Fish steak Wasabi…(สเต็กปลาคอดซอสวาซาบิ) เป็นอาหารสไตล์ยูเรซียนที่มีกลิ่นอายของของญี่ปุ่น เขาจะใช้ปลาคอดจากมหาสมุทรแปซิฟิก แล่เอาแต่เนื้อสดๆ ชิ้นใหญ่สีขาวนวล กริลล์ในกระทะร้อนๆ แค่พอสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมซอสทำเองที่มีส่วนผสมของวาซาบิ ความอร่อยอยู่ที่เนื้อปลาคอดสดหวาน ราดด้วยซอสรสเค็มมันฉุนซาบซ่าด้วยรสของวาซาบิ อิ่มอร่อยถูกปากคนไทยได้แบบลูกครึ่งยุโรป-เอเชีย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น