วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แหล่งท่องเที่ยวไต้หวัน

    แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวัน
    ไต้หวัน ประเทศที่มีธรรมชาติ ความสวยงาม ไม่แพ้ที่ใดๆในโลก ไม่ว่าจะเป็นความงามแบบธรรมชาติ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ จึงทำให้มีนักท่ีองเที่ยวมากมายแวะเวียนไปเที่ยวชมไต้หวัน ปีละหลายแสนคน
 
    ตึกไทเป 101
อาคารไทเป 101 ความภาคภูมิใจบนเส้นขอบฟ้าของกรุงไทเป เป็นนวตกรรมด้านวิศวกรรมและแสดงถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีของประเทศ เป็นอาคารที่สูงติดอันดับโลก ตึกระฟ้าแห่งนี้มีความสูงถึง 508 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเขตซินยี่ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่กำลังเจริญเติบโตของกรุงไทเป
 
taiwan4     taiwan3
 
    พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
    พิพิธภัณฑ์ที่แสนงดงามแห่งนี้ เป็นที่เก็บศิลปวัตถุและผลงานทางศิลปะของจีนโบราณ บางชิ้นมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปถึง 5,000 ปี พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติซึ้งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ชานกรุงไทเปและเป็นสถานที่เก็บสมบัติและวัตถุโบราณของจีนที่มีชื่อเสียงของโลกที่ประเมินมูลค่ามิได้กว่า 620,000 ชิ้น จากพระราชวงศ์จีนทุกราชวงศ์ รวมทั้งยุคทองทั้ง 5 แห่งประวัติศาสตร์จีน
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งนี้เก็บรวบรวมศิลปวัตถุของจีนที่มีมูลค่ามหาศาลมากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากศิลปวัตถุที่เก็บ รวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก จึงมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในการจัดวางให้ชมศิลปวัตถุที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในพิพิธภัณฑ์นี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้เชียวชาญทางด้านจีนศึกษาให้เดินทางมาชมและศึกษา “หัวใจ” ของวัฒนธรรมจีนโบราณมาเป็นเวลากว่ากึ่งศตวรรษ
 
taiwan5     taiwan6

    ทะเลสาบสุริยันจันทรา
     ทะเลสาบสุริยันจันทราเป็นทะเลสาบที่งดงามและโรแมนติคดั่งภาพเนรมิต ตั้งอยู่ใกลางของเกาะท่ามกลางภูเขาที่เรียงราย วิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสกับความงดงามของทะเลสาบแห่งนี้ คือการล่องเรือชมความงดงามของทะเลสาบอย่างใกล้ชิด ทะเลสาบแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวันและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทัศนียภาพของทะเลสาบถูกทำลายอย่างหนักเนื่องจากแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2542 ซึ่งส่งผลให้การท่องเที่ยวซบเซาไปบ้าง แต่ด้วยตระหนักถึงความสำคัญด้านระบบนิเวศน์และด้านพาณิชย์ของทะเลสาบสุริยันจันทรา รัฐบาลจึงเร่งฟื้นฟูทะเลสาบให้กลับมามีชื่อเสียงเหมือนดังเดิม การท่องเที่ยวก็ฟื้นฟูอย่างรวดเร็วด้วย ปัจจุบันทะเลสาบแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สุดของประเทศภาพพระอาทิตย์ขึ้นแสงอรุโณทัยตก ส่องสว่างทั่วทะเลสาบ และมวลหมอกที่ปกคลุมเหนือทะเลสาบ เป็นภาพที่เห็นเป็นประจำในยามรุ่งอรุณ สายน้ำนิ่งและทัศนียภาพทางธรรมชาติเป็นที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสงบ และการพักผ่อนที่หลีกหนีจากความวุ่นวายของสรรพสิ่ง
 
taiwan7     taiwan8

    อุทยานทาโรโกะ
    ช่องเขาทาโรโกะมีลักษณะคล้าย่องลึกที่อยู่ระหว่างยอดเขาสูงกับเสียงคลื่นกระทบฝั่งของแม่น้ำที่ไหลตัดผ่าของพื้นล่างของยอดเขา ช่องเขาที่มีหน้าผาสูงชันนี้เป็นหินอ่อน มีแม่น้ำลี่อูไหลผ่าน ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของไต้หวันและมีความงดงามมาก ภาพหินหน้าผาตั้งสูงชันน้ำตก และถ้ำเป็นสิ่งที่พบเห็นได้รอบๆช่องเขาแห่งนี้ ช่องเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองและประเพณีที่มีมายาวนานในการสร้างสรรค์ศิลปะจากหินอ่อน ช่องเขาทาโรโกะถูกตั้งชื่อโดยชาวญี่ปุ่นในช่วงที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน เป็นสถานที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยและการปีนเขา มีที่พักราคาไม่แพงให้บริการแก่นักท่องเที่ยวผู้กล้าหาญและมีเส้นทางการปีนเขาหลายเส้นทาง ผู้ที่รักธรรมชาติและผู้ที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหลบจากป่าคอนกรีตจากตัวเมืองในไต้หวัน จะพบสิ่งที่พวกเขาค้นหาได้ตามช่องลมและถนนรอบช่องเขา ลองมาสัมผัสเสียงคลื่นกระทบฝั่งของแม่น้ำและทัศนียภาพตื่นตาตื่นใจจากช่องเขาแห่งนี้
 
taiwan9     taiwan10

    เทือกเขาอาลีซัน
    ดอกซากุระจะบานในช่วงเดือนมีนาคมและรถไฟที่เคลื่อนขบวนผ่านป่าคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมเทือกเขาอาลีซันซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไต้หวัน ภาพแสงตะวันที่แสนจะงดงามเมื่อยามพระอาทิตย์ขึ้น ทางรถไฟสายเก่าที่ทอดยาวผ่านกลางป่าที่ปกคลุมด้วยหมอกเมฆ และยามพระอาทิตย์อัสดงก็เป็นทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงามที่สุดของอาลีซัน ในช่วงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นฤดูที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเยี่ยมชมบนภูเขา เนื่องจากความงดงามของป่าทั้งหมดจะถูกแต่งแต้มด้วยดอกซากุระสีชมพู ทางรถไฟลาดผ่านตามแนวภูเขาจากสถานีต้นทางเมืองเจียยี่บนระดับความสูง 30 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล จนถึงสถานีปลายทางบนยอดเขาที่มีระดับความสูงถึง 2,216 เมตรจากระดับน้ำทะเล รถไฟแล่นขึ้นยอดเขาโดยผ่านอุโมงค์ 49 แห่ง และสะพาน 77 แห่งแล้วแล่นผ่านป่าเขตร้อนและป่ากึ่งเขตร้อน ชมทัศนียภาพบนที่สูงที่มีความงดงามมากขึ้นด้วยทุ่งดอกซากุระบานสะพรั่งในสภาพอากาศที่พอเหมาะ ความงดงามทางธรรมชาติที่เย้ายวนของเทือกเขาอีซันนี้รอคอยต้อนรับการเดินทางมาเปลี่ยนบรรยากาศของผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองและนักท่องเที่ยวจากเมืองต่างๆของไต้หวัน
 
taiwan11     taiwan12

    เทือกเขาวี่ซัน
เทือกเขาวี่ซันหรือเทือกเขาหยกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีลักษณะงดงามคล้ายเกลียวเมฆ และเป็นยอดเขาที่ชวนหลงใหล ตั้งอยู่ใจกลางไต้หวัน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อุทยานแห่งชาติแห่งนี้ถูกจัดว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เนื่องจากยอดเขาวี่ซันเมื่อวัดจากวุดสูงสุด มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 3,952 เมตร ความแตกต่างทางอุณหภูมิกับด้านล่างมาก ทำให้เทือกเขาวี่ซันมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันมากไปด้วย แต่ระบริเวณเป็นไปด้วยระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์และงดงาม หลายๆคนอาบอกว่า ทัศนียภาพที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดของเทือกเขานี้คือ ยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และตั้งตระหง่านรับแรงลมและเห็นเมฆได้ชัดเจน เนื่องจากความสูงของเทือกเขาวี่ซันมีความสูงมากกว่าภูเขาไฟฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น เทือกเขาวี่ซันจึงถูกขนานนามในอดีตว่า “เทือกเขามอริสัน” ตามชื่อของร้อยเอก มอริสัน กัปตันเรือขนส่งสินค้าอเมริกัน ชื่อ ยูเอสเอส อาเล็กซานเดอร์ ซึ้งได้กล่าวถึงยอดเขานี้ไว้ในสมุดบันทึกการเดินเรือของเขา หลังจากที่เรือเดินทางออกากไถหนานเมื่อปี พ.ศ. 2400
 
taiwan13     taiwan14

    แม่น้ำแห่งความรัก
    แม่น้ำแห่งความรักหรือAi He สายนี้ไหลผ่านตัวเมืองเกาสง เมืองที่ใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ของไต้หวัน ช่วยสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคให้กับมหานครแห่งนี้ ร้านกาแฟและร้านค้าต่างๆที่ตั้งเรียงรายเรียบริมฝั่งแม่น้ำที่มีความยาวตลอดสาย 16.4 กิโลเมตร อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟและเสียงดนตรี การชมการแสดงริมฝั่งแม่น้ำโดยการนั่งเรือล่องไปตามแม่น้ำแห่งความรักนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด ท่านจะเพลิดเพลินกับทัศนียภาพและดื่มด่ำกับความงดงามของแม่น้ำสายนี้ ครั้งหนึ่งสายน้ำแห่งนี้เคยเกิดมลพิษขึ้นแต่ผู้ว่าการเมืองเกาสงตระหนักถึงความสำคัญของแม่น้ำซึ่งมีผลต่อชื่อเสียงของเมืองเกาสงและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจึงดำเนินนโยบายการดูแลรักษาความสะอาดเป็นนโยบายสำคัญ Ai He ได้รับการฟื้นฟูให้มีสภาพที่สะอาดขึ้นมาก จนในที่สุดแม่น้ำนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางการพักผ่อนหย่อนใจ มีสิ่งก่อสร้างสวยงามมากมายใกล้แม่น้ำ เช่น ศาลเขตเกาสง โบสถ์นิกายคาธอลิกที่มีชื่อว่า “เดอะโรส” และสะพานเกาสง การแสดงทางวัฒนธรรมอย่างเช่น คอนเสิร์ต และเทศกาลโคมไฟประจำปีที่จัดขึ้นทุกปี ณ ริมฝั่งแม่น้ำทำให้นักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยในเมืองต่างตระถึงการช่วยกันบำรุงรักษาสายน้ำแห่งนี้
 
taiwan15    taiwan16

    เขิ่นติง
    เขิ่นติงตั้งอยู่ใต้สุดของเกาะไต้หวันเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่ามีชายหาดที่เหมาะสมกับการพักผ่อนและหาความสำราญ โดยอุทยานแห่งชาติเขิ่นติงตั้งอยู่บนแหลมที่ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรทั้งสามด้าน และเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในไต้หวันที่มีพื้นที่เป็นแผ่นดินและทะเล เขิ่นติงยังเป็นอุทยานแห่งชาติเดียวบนเกาะที่มีอากาศร้อน มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ มีการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้านที่งดงาม นักท่องเที่ยวสามารถชมการอพยพของนกหลากชนิด ป่าชายเลน แนวปะการัง และชายหาดเขตร้อน ซึ่งเหมาะกับกีฬาทางน้ำทุกประเภทแห่งนี้
เขิ่นติงเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสถานที่ชุมนุมสำหรับน้ำเล่นกระดานโต้คลื่นของไต้หวัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเล่นกระดานโต้คลื่น และ ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นออกกำลังกาย ไม่ว่าท่านจะมากที่ใดก็ตาม ขอเชิญชวนให้เดินทางมาลองเล่นโต้กับคลื่นยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาะแห่งนี้ ทั้งในน้ำหรือบนบก สถานที่แห่งนี้มอบความสนุกสุขสันต์ให้แก่นักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ
 
taiwan17    taiwan18

    บ่อน้ำพุเป่ยโถวและเขาหยางหมิงซัน
    การแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้การท่องเที่ยวมีชีวิตชีวา ทั้งบ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถวและบ่อน้ำพุร้อนหยางหมิง เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่วิเศษสุดรับประกันได้ว่าท่านะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนทางธรรมชาติดังกล่าว หรือไม่ก็ได้กลิ่นหอมของดอกไม้ทะเลในเมืองซูซิหูและเขาหยางหมิงซัน หรือจิบกาแฟสักถ้วยที่รายล้อมไปด้วยป่าที่มีลักษณะไม่ซ้ำแบบใคร ท่านมั่นได้ว่าจะได้รับยาขนานเอกจากกลิ่นบำบัด ทัศนียภาพของภูเขาที่มีความงดงามและสภาพอากาศที่สบาย ทำให้เขาหยางหมิงซันเป็นสถานที่พักต่างอากาศที่คนไทเปโปรดปรานมากที่สุด
 
taiwan19    taiwan20

    อนุสรณ์สถานวีรชน
    อนุสรณ์สถานวีรชนนี้ตั้งอยู่ด้านขวาถัดจัดโรงแรมแกรนด์ สถานที่แห่งนี้เป็นที่สักการะดวงวิญญาณของทหาร จำนวน 330,000 คน ที่สังเวยชีวิตในช่วงสงครามจีน-ญี่ปุ่น และสงครามกลางเมืองของประเทศจีน มีการจัดพิธีสักการะ โดยทหารจะแต่งเครื่องแบบและเดินสับเปลี่ยนเวรยามทุกชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 9.00 น.เป็นต้นไป เป็นภาพที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
 
taiwan21    taiwan22
 
    อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค
    อนุสรณ์สถานเจียง ไคเช็คเป็นอาคารที่งดงาม ก่อสร้างขึ้นเพื่อการรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดี เจียง ไค เชค อนุสรณ์สถานแห่งนี้ทำด้วยหินอ่อนสีขาว ส่วนของหลังคาประดับประดาไปด้วยกระเบื้องกระจกสีน้ำเงินเข้ม ตัวพื้นที่รอบสวนอนุสรณ์สถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับผู้ที่พักอาศัยในบริเวณรอบๆ การจัดกิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่างเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่แห่งนี้ อย่างเช่นจะมีคอนเสิร์ตจัดขึ้นในจัตุรัสแห่งนี้เป็นประจำ การแสดงระดับโลกมักจัดขึ้นที่โรงละครแห่งาติ และสถานที่แสดงคอนเสิร์ตระดับชาติ ซึ้งตั้งอยู่ด้านข้างของอนุสรณ์สถานเจียงไคเชค
 
taiwan23    taiwan24

    วัดหลงซันซื่อ
    วัดหลงซันซื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความงดงามของสถาปัตยกรรมไต้หวันแบบดังเดิม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2281 แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความศรัทธาในศาสนาของชาวว่านหัว วัดแห่งนี้เต็มไปด้วยรูปแบบของประติมากรรมและสถาปัตยกรรมที่ประณีตงดงาม ภาพใน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนหน้า ส่วนหลังห้องโถง และส่วนกลางห้องโถง ประติมากรรมมังกรหินที่งดงามตั้งอยู่ด้านข้างทั้งยังเป็นสถานที่เก็บวิญญาณของผู้ล่วงลับกว่า 100 คน จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามาสักการะบูชาดวงวิญญาณในช่วงงานพิธีกรรมหรือเทศกาลต่างๆ
 
taiwan25    taiwan26

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น