วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ช็อปปิ้งยุโรป

ช็อปปิ้งยุโรป
    ช็อปปิ้งยุโรป
shutterstock_124132723
    ฝรั่งเศส
        ต้องจัดให้เป็นประเทศผู้นำแฟชั่นของโลก ถ้าอยากช็อปสินค้าแบรนด์เนมไม่ว่าจะเป็น รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำหอม อยากได้ยี่ห้อวิลิศมาหราขนาดไหนต้องมาที่นี่ แหล่งช้อปปิ้งที่ทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี เช่น Gallery Lafayett หรือ Benlux Duty Free ที่จะมีพนักงานของประเทศต่างๆ ประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์เพื่อคอยบริการให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาตินั้นๆ และถนนสายช้อปปิ้งเช่น ชองเอลิเซ่ , แซงออร์นอร์เร่ และบูลเรอวาร์ดฮัสมัน เรียกว่าเดินกันทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

    pommeraye
                Pass-PommerayePassage_Pommeraye_noel_2007
    Pommeraye เป็นแหล่งช้อปปิ้งในแกลอรี่ศูนย์ Nantes ในประเทศฝรั่งเศส. ผ่าน Pommeraye การก่อสร้างเริ่มปลายปี 1840. คือเสร็จใน 4 กรกฎาคม 1843. ผ่าน Pommeraye ชื่อหลังจากความเป็นเจ้าของที่ถูกหลุยส์ Pommeraye. ชุดค่าผสมสองถนน – เวทนา Santeuil และเวทนาเดลา Fosse. เป็นที่น่าสนใจที่จะต้องทราบว่าความสูงแตกต่างระหว่างสองถนนเป็น 9.40 เมตร. ผ่าน Pommeraye สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และจู้จี้มาก. Dominated โดยประติมากรรม, คอลัมน์, arches และบันไดในสมัยฟื้นฟูวิทยาการใหม่สไตล์. ส่วนหนึ่งของการเป็นหลังคากระจก. ผ่าน Pommeraye การออกแบบสถาปนิก Jean-Baptiste BURON และ Hippolyte Durand Gasselin. ตั้งแต่ปี 1976 ที่ ผ่าน Pommeraye ฝรั่งเศสอนุสาวรีย์แห่งชาติวัฒนธรรม. ผ่าน Pommeraye อาจเห็นในหลายภาพยนตร์. นี่คือจำนวนสูงสุดที่ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงจาก Lola Jacques Demy.

    Euralille
    Euralille
    เซ็นเตอร์ พาณิชย์ Euralille ศูนย์ธุรกิจอยู่ใน Lille. ซึ่งอยู่ระหว่างที่มีอยู่สถานีรถไฟและ TGV มินั. เซ็นเตอร์ พาณิชย์ Euralille ผู้เขียนคือ Jean Nouvel. มีพื้นที่มากกว่า 50 พัน hectares เป็นหนึ่งในศูนย์ช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป. ศูนย์การค้าใหญ่นี้มีประมาณ 140 ร้านค้า. คุณสามารถซื้อในใหญ่ซูเปอร์มาร์เก็ตและตราเป็น krámcích. นอกจากนี้ยังมีโรงแรมกับอพาร์ทเมนต์, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟและไนท์คลับ. เซ็นเตอร์ พาณิชย์ Euralille เป็นทันสมัยศูนย์ช้อปปิ้งและพักผ่อน

    Champss Elyysees
              champs_elysees_night_parisChamps_Elysees_Paris_Wikimedia_Commons
    ชองป์เอลิเซ่ ได้รับขนานนามว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก เป็นถนนในเขตที่ 8 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นย่านการค้า ที่ประกอบด้วยด้วย โรงละคร ร้านค้าหรูหรา สองข้างทางมีต้นเซสนัด ปลูกเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ชองป์เอลิเซ่ มาจาก คำว่า เอลิเซี่ยม จากเทพปกรณ์ณัมกรีกในภาษา ฝรั่งเศส จนกระทั้ง ปี ค.ศ 1616 มาริ เดอ เมริชิ สมเด็จพระราชินีนาถแห่งฝรั่งเศส ทรงขยายพื้นที่สวนย่อมของพระราชวังตุยเลอรีล์ เป็นถนนที่มีต้นไม่สองข้างทาง ในปี 1724 ได้รับการขยายไปเชื่อมกับ จัตุรัสแห่งดวงดาว ( ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น จัตุรัสชาร์ลล์ เดอ โกลลล์ เป็นที่ตั้งของประตูชัยฝรั่งเศส) จนปัจจุบัน ถนนสายนี้ได้รับการขนานนามว่า เป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก

    Galleries Lafayette
                   00p-christmas-on-the-way-05-12-11-galeries-lafayette-paris-franceGaleries-Lafayette-Paris
    แกลเลอรี่ลาฟาร์แยตต์ เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส เป็นห้างเก่าแก่อยู่คู่ฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 1893 มีสาขากระจายอยู่ตามเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะ แกลเลอรี่ลาฟาแยตต์ สาขาถนน โฮสมานน์ ในปารีสนั้น เป็นทสาขาที่ใหญ่ที่สุด มีสิ้นค้าแบรนด์เนม ให้เลือกซื้อหาหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน น้ำหอม ไปจนถึงไวน์ชื่อดังของฝรั่งเศส
    ทางห้างจัดกิจกรรมส่งเสรมการขาย โดยจัดเทศกาลลดราคาในช่วงต่างๆตลอดปี คือ
    -Summer Sale จากปลายเดือนมิถุนายน-ต้นเดือนกรกฎาคม เป็นเวลา 5 สัปดาห์
    – Winter Ssle จากกลางเดือนมกราคม – ต้นเดือนมีนาคม เป็นเวลา 5 สัปดาห์เช่นเดียวกัน
    – ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ( ปลายเดือนเมษายน/ต้นเดือนพฤภาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (ปลายเดือนพฤษจิกายน/ต้นเดือนธันวาคม) จัดรายการลดราคาสินค้าคอลเลคชั่นใหม่อีกราว 1 สัปดาห์ และในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนถึงวันคริสต์มาส ก็ยังมีกิจกรรมลดสินค้าส่งท้ายปลายปีอีกครั้ง และตัวอาคารก็จะจัดตกแต่งประดับประดาด้วยไฟคริสต์มาสอย่างอลังการสวยงามตระการตา

    Gaulle
    1730765
    สถานที่ เจนเนอรัล ยกเลิก Gaulle เป็นตารางตลาดใน Lille . อยู่ใจกลางเมือง. มันเต็มประวัติศาสตร์. คุณจะพบว่าที่นี่เก่าตลาดหลักทรัพย์ facades ฟลามส์สวยงามคาเฟ่และร้านอาหาร. ในวันพุธที่ สถานที่ เจนเนอรัล ยกเลิก Gaulle เป็นน้ำพุที่มีคอลัมน์ La Colonne de la Deesse ซึ่งเป็นเจ้าแม่เมือง. น้ำพุนี้ร่วมกับคอลัมน์ recalls ความกล้าหาญของคนท้องถิ่นในระหว่างการล้อม Lille ใน 1,792. หมู่อาคารที่น่าสนใจอื่นๆในตาราง สถานที่ เจนเนอรัล ยกเลิก Gaulle อาจรวมถึง La Vieille Bourse ซึ่งสร้างขึ้นระหว่าง 1652-1653. หุ้นอาคารเก่าแลกเปลี่ยนเป็น. นอกจากคุณจะพบกับโรงละครอาคาร du Nord, ร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุด Furet du Nord

        shutterstock_38362531

      อังกฤษ
        เมืองผู้ดีที่สาวน้อยสาวใหญ่ มักหลงใหลในเสน่ห์ความคลาสสิค โดยเฉพาะผู้ที่ชอบสรรหากรรมวิธีประทินโฉมตั้งแต่หัวจรดเท้า มาแล้วต้องหอบพะรุงพะรังกลับไปทุกราย โดยเฉพาะถ้าหลงเข้าไปในศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่อย่างHarrot ไม่มีวันจะได้เดินออกมาตัวเปล่าแน่

    Oxford Street
                   oxford_street_by_snap_shotOxford_Street_December_2006
    ถนนหลักที่คึกคักมากที่สุด เป็นศูนย์รวมแฟชั่นชื่อดังและที่ตั้งของร้านรวงต่างๆ มากกว่า 300 ร้าน รวมทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง มี Regent Street, Bond Street เป็นถนนเล็กๆ เชื่อมกับ Oxford Street ถนนสายนี้ยังถือเป็นที่ตั้งสาขาหลักของแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ในอังกฤษเลยทีเดียว สำหรับร้านที่น่าสนใจ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า Debenhams, House of Fraser, Selfridges, Marks & Spencer นอกจากนี้ยังมีร้าน Topshop, H&M, Zaras แบรนด์ในใจของหลายๆ คน รวมทั้งร้าน HMV ศูนย์รวม cd และ dvd ขนาดใหญ่

    Camden Market
                   Camden-Towne8302651-1626-433d-b307-c3b99bda489a
    ใครที่ชื่นชอบแฟชั่นแนวเรโทร วินเทจ หรือจะเป็นพังค์ ฮิปปี้ เด็กแนว แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่นี่ Camden Market คือตลาดนัดขนาดกลาง มีร้านค้าต่างๆ ประมาณ 200 ร้าน เน้นขายสินค้าประเภทแฮนด์เมด ขอบอกถึงจะเป็นตลาดนัด ยิ่งประเภทแฮนด์เมดด้วยแล้ว ราคายิ่งสูง แต่สินค้านั้นก็อาจเป็นชิ้นเดียวในโลกเลยก็ว่าได้ Camden Market เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.30 AM – 6 PM คนจะเยอะและคึกคักเป็นพิเศษในช่วงสุดสัปดาห์

    Spitalfields Market
                  Spitalfields-Market-East-Londonp17342m9t01siv1tri13hn1b6d1in13
    ใครเบื่อเดินห้าง แนะนำให้มาเดินที่ Spitalfields Market ตลาดในร่มที่ตั้งอยู่ในย่านอีสท์เอนด์ ด้วยบรรยากาศของร้านค้าแบบดั้งเดิมและร้านสมัยใหม่ เข้ากันได้ดีและมีสีสัน ที่นี่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้าหลากหลายแนว ของตกแต่งบ้าน หนังสือ ดนตรี ดอกไม้ อาหาร คาเฟ่เก๋ๆ อาคารสำนักงาน ร้านค้าแปลกๆ ที่ขายสินค้าในแบบเฉพาะตัว เรียกได้ว่ามีให้เลือกชมเลือกช้อปกันตาลายเลยทีเดียว

    Kensington High Street
                   end-of-tenancy-cleaning-kensington-high-streetwoolworths_uniqlo_kensington_high_street_graham_soult
    ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการมาช้อปปิ้ง เพราะคนน้อยกว่า Oxford Street แต่มีร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดังเหมือนกันกับถนนหลัก นอกจานนี้ยังมีสถานที่ให้นั่งพักผ่อนสบายๆ ในสวนสวยๆ ที่ Holland Park หรือแวะชม Kensington Palace สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงไดอาน่า
        shutterstock_88917607

      อิตาลี
        นอกจากจะเป็นประเทศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความโรแมนติกบวกกับความคลาสสิกแล้ว หากพูดถึงอิตาลีแล้วใครๆ ก็ต้องนึกภาพเมืองเวนิชที่มีคลองล้อมรอบ หรือหอเอนปิซา หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แต่ในด้านแฟชั่น แน่นอนต้องที่มิลาน ที่นี่ไม่น้อยหน้าใคร ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า ที่ทำจากหนังแท้ จากฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ชื่อดัง หรือแม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ ที่คนมีรสนิยมในการแต่งบ้าน เห็นแล้วอยากได้จนตัวสั่น

    La Rinascente
                   getty_la_rinascente_milano716343510_2zptu0i
    ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่กว่าร้อยปีที่ชาวอิตาลีรู้จักกันดี จำหน่ายสินค้าในระดับกลางที่มีให้เลือกมากมาย หลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ ตลอดจนซุปเปอร์มาร์เก็ต จำหน่ายของสด ทั้งยังมีร้านอาหารมากมาย ไว้คอยบริการด้วย

    Spanish Steps (Scalinata della Trinita dei Monti)และย่าน Piazza di Spagna
                     spanish_steps_weddingSpanish Steps, Rome
    จริงแล้วการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าอาจไม่ได้รับความน่าสนใจเท่ากับการเข้าห้องเสื้อสวยๆ บรรดาสินค้าต่างๆ จะแยกปิดร้านเฉพาะขายสินค้าของตัวเอง ทั้งยังทำการตกแต่งร้านอย่างสวยงาม มอบเวลาส่วนตัวให้ลูกค้าได้พิจารณากับสินค้ากันอย่างถึงที่สุด ดังนั้นแหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เนมแฟชั่นสำคัญของโรม จึงไปรวมตัวกันที่บริเวณบันไดสเปน(Piazzz di spagna) บริเวณนี้เต็มไปด้วยบูทิคแฟชั่นแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ตั้งเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ อยู่ในละแวกเดียวกัน เช่น พราด้า, วาเลนติโน, กุชชี่,เฟนดิ,บูการี,อาร์มานี่ ฯลฯ ดังนั้นจึงทำให้การเดินทางมาที่นี่เป็นการช้อปปิ้งที่สร้างความเพลิดเพลินได้ตลอดวัน

    Chmpo De Fiori
                    photo26campo-de-fiori
    ตลาดแห่งนี้เคยเป็นลานประหารชีวิตของพวกนอกรีตต่อต้านศาสนจักร แต่ปัจจุบันตลาดแห่งนี้คึกคักอยู่พอสมควรทีเดียว เพราะ เป็นตลาดที่ขายปลา ผลไม้ ดอกไม้ ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาเดินเล่นได้อย่างสบายใจ แต่หากจะเสียเงินซื้ออะไรขอให้สอบถามราคาสินค้าเสียก่อน เพราะของหลายอย่างราคาค่อนข้างสูง

    Porta Portese
                    porta13038222977_b93116eeb9
    หากต้องการของเก๋ๆไม่เหมือนใครเพื่อจะได้จดจำอิตาลีไปอีกนานแสนนานก็ควรลองไปเดินเล่นตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี เพราะตลาดแห่งนี้มีสินค้าแทบทุกอย่างให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นของใช้ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ หนังสือเก่า ฯลฯ บรรยากาศที่สนุก คึกคัก และมีชีวิตชีวามาก
        shutterstock_55334821

      สวิตเซอร์แลนด์
        เพราะเสน่ห์ความสวยงามของธรรมชาติ ทำให้สวิสเป็นเมืองในฝันของใครหลายคน และที่มากกว่านั้นคือที่นี่แหล่งผลิตนาฬิกาชั้นนำมาช้านานและโด่งดังไปทั่วโลก ประมาณว่าถ้าไปสวิตเซอร์แลนด์ ยังไงซะต้องมีนาฬิกาติดไม้ติดมือกลับมาให้ได้ แม้สนนราคาจะแพงหูฉี่เหยียบแสนหรือเฉียดล้าน นักช็อปไฮโซไฮซ้อของไทยก็ไม่ยี่หระหรอก
Bahnhofstrasse Shopping Street
                   PC160003z_zurich5-z
ที่นี่เป็นแหล่งช๊อปปิ้งอยู่ใจกลางเมืองคะ มีขนาดราวหนึ่งตารางกิโลเมตร ทอดน่องช๊อปกันยาวๆ ไปเลยคะร้านค้าต่างๆ นาๆเรียงราย 2 ข้างทางอีกทั้งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นถนน ทีแพงที่สุดในโลกเนื่องจากว่ามีสินค้าแบรนด์เนมดังๆ สำนักงาน และธนาคารมากมาย และหากจะพักที่นี่นะคะ มีโรงแรมใกล้ๆ มากมาย อาทิ โรงแรมSt. Gotthard อยู่ห่างจากสถานีรถไฟเพียง 100 เมตร เดินซื้อของกันเสร็จก็เข้าที่พักเลย หรือไม่ก็โรงแรม Wellenberg ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีถึงถนนเส้นนี้เลยคะ

เมือง Interlaken
                   D1335195143F2A1AA4D3EDC33DB24interlaken1
เมือง Interlaken แหล่งช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากด้านงานฝีมือทุกชนิด ตั้งแต่งานแกะสลักไม้ชิ้นเล็กๆ ไปจนถึงชิ้นใหญ่ ผ้าปัก ผ้าถัก และของที่ระลึกมากมายถูกวางเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ รวมถึงที่แกะเปลือกถั่วอันกระจิ๋ว ก็ยังหน้าตาน่ารักน่าชังเป็นที่สุด แหมฝรั่งนี่ช่างหาเครื่องอำนวยความสะดวกได้เก่งจริงๆ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ชื่อ บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่อยู่ 600/24 โครงการ บีสแควร์พระราม9-เหม่งจ๋าย ซ.สหการประมูล
แขวง/เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โทร 02-530-7200 / 02-530-7202 / 02-530-7145 / 02-530-7148 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น